++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ไอแบงก์” มอบทุนการศึกษาแพทย์ส่งท้ายเดือนรอมฎอน




   ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ หวังสร้างบุญ สร้างกุศลในการช่วยเหลือนักศึกษามุสลิมที่มีฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งท้ายเดือนรอมฎอน เดือนอันประเสริฐยิ่งของอิสลามิกชนทั่วโลก
     
       นายบัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ ประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดประการหนึ่ง ในการสร้างสรรค์ความเจริญ ความก้าวหน้า และแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคมได้ การศึกษาจึงเป็นกุญแจที่ทำให้คนในสังคมประสบความสำเร็จ และอยู่ได้อย่างมีความสุข ธนาคารอิสลามเป็นสถาบันการเงินที่ดำเนินธุรกิจตามหลักอิสลาม มีความมุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจ และพร้อมจะช่วยสังคมเมื่อมีโอกาส ผมขอแสดงความชื่นชมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ที่จัดหลักสูตรที่บูรณาการทั้งการให้ความรู้ทางการแพทย์สากล ความเข้าใจในวัฒนธรรมอิสลามในท้องถิ่น ตลอดจนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพแก่ชุมชน และขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษานี้จะเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณธรรมเพื่อขับเคลื่อนสังคม และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
     
       ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต กรรมการ และรักษาการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ขออนุเคราะห์ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์ที่นับถือศาสนาอิสลาม มีผลการเรียนดี และประกอบกิจกรรมช่วยเหลือสังคม หรือส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น แต่มีฐานะครอบครัวค่อนข้างยากจน และมีรายได้น้อย เพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักศึกษาแพทย์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ธนาคารอิสลามเล็งเห็นว่า การสนับสนุนนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางการเงินที่เป็นคนดี ตั้งใจปฏิบัติตนภายใต้กรอบจริยธรรมอิสลาม และจะสามารถพัฒนาศักยภาพบุคลากรของชาติได้อย่างยั่งยืน ซึ่งตรงกับปณิธานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ธนาคารตั้งไว้ทุกประการ ธนาคารจึงได้อนุมัติทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นจำนวน 5 ทุนๆ ละ 20,000 บาท เป็นเวลา 5 ปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 500,000 บาท โดยจะโอนให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นรายปีจากเงินกองทุนซะกาตของธนาคาร เพื่อเป็นทุนการศึกษาตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปี 2559
     
       ด้าน พล.อ.อ.นพ.อวยชัย เปลื้องประสิทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการ และผู้บริหารธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาด้านแพทยศาสตร์ศึกษา และคุณภาพการให้บริการสาธารณสุขของประชากรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมหาวิทยาลัยจะได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาด้านแพทยศาสตร์ศึกษา และคุณภาพการให้บริการสาธารณสุข อันเป็นแนวทางที่สำคัญในการนำมาซึ่งสันติสุขในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น