++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศาลหนองคายส่งเสริมการประสานงานด้านการยุติธรรม



หนองคาย - ศาลจังหวัดหนองคายร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดหนองคาย จัดทำโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดหนองคาย

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่ห้องประชุมมรกต โรงแรมแกรนด์พาราไดซ์ อ.เมือง จ.หนองคาย นายเลิศบุญ เหลืองฐิติสกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดหนองคาย

นายอำไภย เจริญศรี ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมได้กำหนดให้การประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมในประเทศเป็นกลยุทธ์หนึ่งภายใต้ยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม พัฒนาด้านความร่วมมือด้านวิชาการศาล และการยุติธรรมทั้งในและระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ การดำเนินการต่างๆ ของศาลยุติธรรมจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและมีการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการยุติธรรม เพื่อขับเคลื่อนให้ดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ศาลจังหวัดหนองคาย ร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดหนองคายจัดทำโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมจังหวัดหนองคายขึ้น โดยจัดให้มีการประชุมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และเพื่อพัฒนากระบวนการยุติธรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนผู้รับบริการให้สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างแท้จริง โดยเน้นให้ทุกหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการนำเสนอปัญหาข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะ ตลอดจนแนวทางแก้ไขเพื่อพัฒนาความร่วมมือในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชนในจังหวัดหนองคาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น