++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อัยการพัทยาพร้อมจัดโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศปีที่ 3



ศูนย์ข่าวศรีราชา-สำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา พร้อมจัดโครงการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศ ปีที่ 3 รับพระราชดำริ “องค์ภา” หวังสร้างจิตสำนึกห่วงใยในสถาบันครอบครัว

นายธีระวัฒน์ พุฒิบูรณวัฒน์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 2 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดพัทยา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานอัยการจังหวัดพัทยาเตรียมจัดโครงการการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศ โดยปีนี้ถือเป็นการดำเนินการจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 หลังจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงมีพระราชดำริห่วงใยในเรื่องของการใช้ความรุนแรงต่อสตรี และเด็ก

สำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา จึงน้อมนำพระราชดำริดังกล่าวดำเนินโครงการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศ โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 นี้ โดยมีตัวแทนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ได้กำหนดให้มีการวิ่งมินิมาราธอนรณรงค์หยุดการใช้ความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก โดยเริ่มจากหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดพัทยา วิ่งไปยัง 4 แยกชัยพฤกษ์ ก่อนย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้น รวมระยะทาง 607 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงละครสั้นจากเด็กนักเรียนสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน รวมถึงองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มาร่วมกันจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องการหยุดใช้ความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก และกิจกรรมร่วมสนุกอื่นๆ อีกมากมาย

นายธีระวัฒน์ เผยต่อว่า ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มข้าราชการ เอกชน และพ่อค้า ประชาชน ทำให้กิจกรรมดูเป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญของการยุติความรุนแรงคือ การเอาใจใส่ในสถาบันครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันที่เล็กที่สุด แต่เป็นสถาบันที่สำคัญมากที่สุด การจัดกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เกิดความเข้าใจ และเอาใจใส่ในสถาบันครอบครัวด้วย

อย่างไรก็ดี สิ่งที่มุ่งหวังคือ การสร้างเครือข่ายยุติความรุนแรงต่อสตรีและเด็กให้มีเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ก และขอเชิญชวนให้ทุกคนร่วมเป็น 1 เสียง ที่ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศ ตามที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้ทรงเชิญชวนไว้ เพราะนอกจากจะเป็นการสนองพระราชดำริแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เข้มแข็งต่อไปด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น