++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศอ.บต.หนุนงบ 1 ล้านดันงานหอการค้าแฟร์กระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดน





สตูล - ศอ.บต.จัดงบ 1 ล้านบาท สนับสนุนหอการค้า จ.สตูล จัดกิจกรรม หอการค้าแฟร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ และเพื่อเป็นการกระชับมิตร และเจรจาเรื่องการค้าระหว่างประเทศกับมาเลเซีย และอินโดนีเซีย
     
       นายสุรักษ์ ติ้นสกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสตูล และคณะเข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) หลังทาง ศอ.บต.อนุมัติเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท จัดงานหอการค้าแฟร์ การค้าชายแดน 3 แผ่นดิน ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสตูล ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม 2555 นี้
     
       การจัดงานหอการค้าแฟร์ เพื่อต้องการให้จังหวัดสตูล เป็นประตูหน้าด่านการค้าชายแดนในพื้นที่ภาคใต้ โดยภายในงานมีการเจรจาการค้าระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เพื่อต้องการกระชับมิตรในด้านการค้า และเปิดประตูชายแดน พร้อมยืนยันว่า ภาคใต้ไม่น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าว รวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามข่าวที่แพร่สะพัดไปทั่วโลก และมีการแสดงสินค้าจากหลากหลายประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้ งานหอการค้าแฟร์ยังจัดร่วมกับมหกรรมอาหารจานเด็ดของดีเมืองสตูลครั้งที่ 11 อีกด้วย
     
       พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า ทาง ศอ.บต.มองเห็นคุณค่าการจัดงานอย่างมีประโยชน์ของจังหวัดสตูล จึงได้อนุมัติงบประมาณจำนวนหนึ่ง ให้ทางจังหวัดจัดงานในด้านธุรกิจการค้าชายแดน หลังจากที่ผ่านกระแสข่าวภาคใต้เกิดเหตุความไม่สงบ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่การค้าชายแดนซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งธุรกิจ และการท่องเที่ยว เราจึงร่วมจัดงานเพื่อกระตุ้นทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยปลายด้ามขวานไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างดี และจะเดินทางมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ที่มีการตอบรับกลับมาถึง 1,000 กว่าคนที่จะเข้ามาเที่ยวงาน และนำธุรกิจมาแลกเปลี่ยนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น