++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สานสัมพันธ์ ไทย – ลาว “งานแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย – ลาว”



 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี ร่วมกับจังหวัดบึงกาฬ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ และเทศบาลตำบลบึงกาฬ ชวนเที่ยวงานแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย - ลาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 ในวันที่ 7 - 9 ก.ย. 55 ณ บริเวณริมโขงหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ
      
       นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การจัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย - ลาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 13 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานงานประเพณีและสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย - สปป.ลาว ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย โดยในการจัดงานครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการแข่งขัน 3 ประเภทด้วยกันคือ เรือยาวใหญ่ประเภททั่วไป 50 - 55 ฝีพาย เรือยาวใหญ่ประเภทในจังหวัดบึงกาฬ 50 - 55 ฝีพาย และเรือยาวเล็กประเภทภายในจังหวัดบึงกาฬ 20 -25 ฝีพาย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากภาคต่างๆ อาทิ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคอีสาน และฝีพายจากแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ
       นายพรศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการแข่งขันเรือยาวประเพณีดังกล่าว นอกจากจะได้ชมความสามารถของฝีพายแต่ละลำแล้ว ภายในงานยังจะได้รับความสนุกสนานจากกองเชียร์ของเรือแต่ละลำ พร้อมทั้งได้เห็นถึงพลังของความสามัคคีของฝีพาย รวมไปถึงสายสัมพันธ์อันดีระหว่างสองฝั่งโขงของประเทศไทย และสปป.ลาว อีกด้วย เนื่องจากการแข่งขันในครั้งนี้ได้เชิญนักกีฬาจาก สปป.ลาว เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลให้พี่น้องกองเชียร์จากฝั่ง สปป.ลาว เดินทางมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬา อันจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นในจังหวัดบึงกาฬอีกด้วย
      
       ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี โทร. 0-4232-5406-7 หรือ www.tourismthailand.org/udonthani สำนักงานจังหวัดบึงกาฬ โทร.0-4249-2721 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ โทร. 0-4249-1402 และเทศบาลตำบลบึงกาฬ โทร. 0-4249-1097

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น