++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แบงก์ออมสินเปิดธนาคารโรงเรียนลำดับ 710 ที่ ร.ร.ลำปางกัลยาณี





ลำปาง - ธนาคารออมสินสาขาลำปาง ร่วมกับโรงเรียนลำปางกัลยาณี เปิดธนาคารโรงเรียนลำดับที่ 710 ฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้ระบบธนาคาร
     
       รายงานข่าวจากจังหวัดลำปางแจ้งว่า ธนาคารออมสินสาขาลำปาง ร่วมกับโรงเรียนลำปางกัลยาณี ทำพิธีเปิดธนาคารโรงเรียนลำปางกัลยาณี ธนาคารโรงเรียนลำดับที่ 710 ของธนาคารออมสิน ณ บริเวณอาคารกัลยารัตน์ โรงเรียนลำปางกัลยาณี อ.เมืองลำปาง โดยมีนายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน
     
       โดยธนาคารโรงเรียนที่เปิดนี้เป็นการนำเอาธนาคารมาตั้งไว้ในโรงเรียน ให้บริการรับฝากเงิน-ถอนเงิน มีนักเรียนอาสาที่ผ่านการฝึกฝนอบรมจากพนักงานธนาคารออมสิน เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ดำเนินการรับฝากเงิน-ถอนเงิน ซึ่งจะมีครูและพนักงานธนาคารออมสินสาขาใกล้เคียงมาคอยเป็นพี่เลี้ยงและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
     
       สำหรับโครงการธนาคารโรงเรียนได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการออมให้แก่เด็กและเยาวชนให้รู้จักการใช้จ่ายเงินอย่างมีวินัย อีกทั้งยังเป็นการฝึกฝนให้นักเรียนได้รู้หลักการบริหาร การบริการ รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น และใช้เวลาว่างทำกิจกรรมที่ก่อประโยชน์ต่อส่วนรวม เสริมสร้างลักษณะนิสัยการมีความรับผิดชอบ ตลอดจนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้นำหลักแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
     
       ทั้งนี้ ก่อนทำพิธีเปิดที่ทำการธนาคารฯ นายอนันต์ อุ่ยตระกูล ผู้จัดการธนาคารออมสินอาวุโส สาขาลำปาง และนางจุรีย์ สร้อยเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนลำปางกัลยาณี ได้ทำพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการธนาคารโรงเรียน โดยมีนายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายสมิต จางพานิชย์ ผู้จัดการธนาคารออมสินภาค 9 ร่วมเป็นสักขีพยาน และในโอกาสเดียวกันนี้ธนาคารออมสินได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น 10 ทุน ทุนละ 3,000 บาท มอบทุนประเดิมสำหรับใช้จ่ายหมุนเวียนในธนาคาร 5,000 บาท และมอบทุนสนับสนุนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ครุภัณฑ์วัสดุสำนักงาน 88,000 บาท รวมเป็นเงินที่ทางธนาคารออมสินมอบให้ทั้งสิ้น 123,000 บาทด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น