++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไข้เลือดออกระบาดหนักย่านนิคมอุตสาหกรรม 304



ปราจีนบุรี - ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สั่งคุมเข้มไข้เลือดออกระบาดหนักย่านนิคมอุตสาหกรรม 304

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกจำนวนหลายราย และบางรายที่มีอาการหนักได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

สำหรับพื้นที่ที่ระบาดมากที่สุด ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วย 10 กว่ารายแล้ว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 บ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถควบคุมโรคได้

นางพัชรินทร์ ยงมงคล อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 559/5 ม.10 บ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกชายอายุ 12 ปีได้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกแล้ว อีกไม่กี่วันลูกสาวอายุ 11 ปี มาป่วยเป็นไข้เลือดออกอีก ตอนนี้ตนเองก็กลัวจะเป็นโรคไข้โรคออกเหมือนกัน

นางกัญญาณัฐ ทันใจ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 123/37 หมู่บ้านสวนพฤกษา บ้านคลองรั้ง ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ลูกสาวตนเองอายุ 15 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้เป็นไข้เลือดออกมาแล้ว 6 วัน อาการมีไข้ ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ ในช่วงที่ตนเองเฝ้าลูกสาวอยู่นั้นมีคนไข้ที่เป็นไข้เลือดออกนับ 10 รายแล้ว บางรายที่มีอาการหนักทางโรงพยาบาลได้นำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร บางคนกลับบ้านได้แล้ว นางกัญญาณัฐกล่าว

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เร่งควบคุมโรคอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคไข้เลือดออกแพร่ระบาด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น