++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อ่างทองจัดกิจกรรม “ลดอ้วน สร้างบุญ” ทำความดีเข้าพรรษา



อ่างทอง - จังหวัดอ่างทอง เปิดงานรณรงค์ทำความดีเข้าพรรษา ลดน้ำหนักสร้างสุขภาพดีวิถีชีวิตไทย ลดอ้วนสร้างบุญ ลดละเลิกอบายน้ำเมา สร้างสุขภาพที่ดี
      
       เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (28 ส.ค.) นายวิศว ศะศิสมต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในงานรณรงค์ทำความดีเข้าพรรษา ลดน้ำหนักสร้างสุขภาพดีวิถีชีวิตไทย “ลดอ้วน สร้างบุญ” ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง โดยมีพ่อค้า ประชาชน และ อสม.เข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 1,000 คน โดยในงานงานมีการฟังธรรมจากพระราชสุวรรณเวที เจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง มีการออกบูทอาหารที่สร้างคุณค่า อาหารที่มีผลดีต่อสุขภาพ และการออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิกพร้อมกับฮูลาฮูป
      
       ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า การแก้ปัญหาที่เกิดจากโรคต่างๆ จะไร้ผล หากท่านทั้งหลายยังไม่หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตนเอง โดยเฉพาะในเรื่องการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นวิธีป้องกัน บำบัด และฟื้นฟูร่างกายได้อย่างประหยัดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นอกจากนั้น การรับประทานอาหารที่มีคุณค่า ลดหวาน ลดมัน และลดเค็ม การทำอารมณ์จิตใจให้ผ่องใส งดบุหรี่ และการดื่มสุราล้วนแล้วแต่ส่งผลทำให้ร่างกายแข็งแรงทั้งสิ้น
      
       ด้านนายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สุขภาพดี วิถีชีวิตไทย โดยมีเป้าหมาย คือ ประชาชน ชุมชน สังคม และประเทศ มีภูมิคุ้มกัน และศักยภาพในการสกัดภัยคุกคามสุขภาพจากโรควิถีชีวิตที่สำคัญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์ทำความดีเข้าพรรษา ลดอ้วน สร้างบุญ เป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ ไม่ให้เสี่ยงต่อโรคอ้วน และงดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับการออกกำลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น