++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รพ.สุราษฎร์ฯ เปิดมุมเรียนรู้สุขภาพเทิดพระเกียรติราชินี 80 พรรษา




   สุราษฎร์ธานี - โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีร่วมกับภาคเอกชนจัดโครงการทอดผ้าป่าหนังสือ พร้อมเปิดมุมเรียนรู้สุขภาพ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา
     
       ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นายแพทย์บรรยง ชินกุลนิจนิวัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายปฐมภูมิโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เปิดมุมเรียนรู้สุขภาพภายในโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ผู้ป่วย และประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาใช้บริการได้ใช้เวลาที่รอคอยหมอได้ใช้เวลาดังกล่าวได้อ่านศึกษา เรียนรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทั้งด้านการดูแลสุขภาพ และการป้องกันและรักษาโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมทั้งรับบริจาคหนังสือต่างๆ จากผู้มีจิตศรัทธาที่จัดเป็นผ้าป่าหนังสือมามอบให้แก่ทางโรงพยาบาลเพื่อนำไปวางตามจุดต่างๆ ในพื้นที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
     
       นายแพทย์บรรยง ได้ระบุว่า โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้จัดทำโครงการพัฒนามุมเรียนรู้สุขภาพ เพื่อให้ผู้ป่วย และญาติได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพ เพื่อเกิดการเรียนรู้นำไปใช้ในการดูแลตนเองในชีวิตประประจำวันได้ และเจ้าหน้าที่ได้มีบทบาทในการให้การเรียนรู้แก่ผู้รับบริการผ่านมุมเรียนรู้สุขภาพ ซึ่งในปัจจุบัน มีมุมเรียนรู้สุขภาพให้บริการจำนวน 35 จุด ทั่วทั้งโรงพยาบาล โดยจัดตั้งไว้ในหอผู้ป่วยและหน้าก้องตรวจโรคเพื่อส่งเสริมให้ผู้ป่วย ญาติ และประชาชนทั่วไปที่รักอ่านหนังสือ ให้อ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้น ถ้าทุกคนให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และให้ความสำคัญกับการเรียนรู้สุขภาพผ่านมุมเรียนรู้สุขภาพที่ทางโรงพยาบาลได้จัดไว้ให้บริการ ประโยชน์ที่ทุกคนจะได้รับ คือ การได้รับข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพที่ถูกต้อง และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้อ่าน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
     
       แต่ทางโรงพยาบาลก็ประสบปัญหาการขาดแคลนหนังสือ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงได้จัดโครงการรับบริจาคหนังสือจากภาคส่วนต่างๆ และประชาชนทั่วไป ทั้งหนังสือใหม่ และหนังสือเก่า พร้อมทั้งจัดโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น