++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นครกรุงเก่าฟังความคิดเห็น ปชช.จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาฯ




 พระนครศรีอยุธยา - เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ทำประชาคมรับฟังความคิดเห็นประชาชน ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปี พ.ศ.2556-2558
     
       วันนี้ (20 ส.ค.) ที่หอประชุม อบจ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประจำปี พ.ศ.2556-2558 โดยมีประชาชนในเขตเทศบาล หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา ภาคเอกชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน
     
       ว่าที่ ร.ต.สมทรง กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่เพียงจะมีหน้าที่ในการให้บริการสาธารณะพื้นฐานแก่ประชาชนในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาด้านอื่นๆ ทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิต การพัฒนาเศรษฐกิจ การส่งเสริมและพัฒนาการศึกษา การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญ พื้นที่ของเทศบาลมีอุทยานประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นมรดกโลก จึงจำเป็นต้องพัฒนาและรักษามรดกโลกเอาไว้ด้วย พัฒนาระบบสาธารณูปโภค เพราะอยุธยาเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก
     
       ขณะที่เทศบาลเป็นองค์กรที่เปิดให้ประชาคมท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการบริหาร และการตรวจสอบการปฏิบัติงานเพื่อความโปร่งใส การวางแผนถือเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบรรลุจุดมุ่งหมายดังกล่าวโดยใช้ยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น เพื่อใช้วางแผนการใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาคมทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น