++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แข่งขันกีฬาประจำปี วท.สัตหีบ ยิ่งใหญ่! จัดขบวนพาเหรดรวมพลังเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์





ศูนย์ข่าวศรีราชา - นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ-ชลบุรี รวมพลังยิ่งใหญ่ จัดขบวนพาเหรดกีฬาสีประจำปี 2555 นักเรียนกว่า 4 พันคน รวมพลังแสดงออกถึงความจงรักภักดี รักษา เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างปัญญา ความรู้ และทักษะพื้นฐานการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
     
       วันนี้ (20 ส.ค.) นายวัชรินทร์ ศิริพานิช ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน หรือลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 14 ประจำปี 2555 ณ สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยให้เยาวชนของชาติได้เล่นกีฬา เพื่อเป็นเกราะป้องกันปัญหายาเสพติดที่อาจเข้ามาระบาดในสถานศึกษา ตลอดจนอบายมุขต่างๆ
     
       ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปีนี้ ได้จัดให้มีขบวนพาเหรดเทิดพระเกียรติเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการรวมพลังของเหล่านักศึกษากว่า 4 พันคน ออกมาร่วมเดินรณรงค์ให้คนไทยรักในสถาบัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวในจิตใจคนไทยทั้งชาติ โดยภายในขบวนมีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมถึงริ้วขบวนธงชาติไทย และธงธรรมจักร ที่แสดงถึงพระพุทธศาสนา แห่จากวัดอัมพาราม ไปโดยรอบตลาดบ้านอำเภอ ก่อนจะไปสิ้นสุด ณ ลานกีฬาโรงเรียนเทคนิคสัตหีบ รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร
     
       ส่วนการแข่งขันกีฬา แบ่งออกเป็น 9 ประเภท คือ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส หมากกระดาน เปตอง และกรีฑา มีจำนวนนักกีฬาชาย และหญิง เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 700 คน ส่วนกองเชียร์ได้จัดจากนักศึกษาทั้งหมดในสถาบันแยกเป็น 10 หน่วยกีฬา โดยการแข่งขันจะเริ่มจากวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2555 รวมระยะเวลา 5 วัน ซึ่งทางวิทยาลัยได้เปิดโอกาสให้นักเรียนต่างสถาบัน และประชาชนทั่วไป สามารถเดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันได้อย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม
     
       นายวัชรินทร์ ศิริพานิช กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาภายในปีนี้รู้สึกปลาบปลื้มใจที่นักศึกษาแต่ละคณะ ได้พ้องใจกันจัดให้ขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่ ที่แสดงออกถึงการเชิดชู เทิดทูนในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่งผลสะท้อนให้เห็นในจิตใจของนักศึกษาที่แสดงออกถึงความรักใน 3 สถาบัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย นอกจากนี้ ยังแสดงออกถึงการนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะพื้นฐานในการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นสื่อสะท้อนปลูกฝังให้คนไทยได้นำหลักปรัชญาที่ทรงคุณค่าต่อการดำรงชีวิตไปดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งตรงกับเป้าประสงค์ของนโยบายรัฐบาล อย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น