++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชุมชนป่าดงใหญ่จัดงานมหกรรมเห็ดเฉลิมพระเกียรติ



มหาสารคาม - โรงเรียนดงใหญ่วิทยาคม ร่วมกับ 13 หมู่บ้านป่าดงใหญ่ จัดงาน “มหกรรมเห็ดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี” หวังคืนความอุดมสมบูรณ์ให้ผืนป่า พร้อมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกการใช้ประโยชน์จากป่าชุมชนดงใหญ่
      
       วันนี้ (28 ส.ค.) ที่โรงเรียนดงใหญ่วิทยาคมรัชมังคลาภิเษก จังหวัดมหาสารคาม นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมคณะครู นักเรียนโรงเรียนดงใหญ่วิทยาคมรัชมังคลาภิเษก ร่วมกับชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้านในชุมชนป่าดงใหญ่ จัดงานมหกรรมเห็ดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี และรณรงค์ปลุกจิตสำนึกของนักเรียน และชาวบ้านในการใช้ประโยชน์จากป่าชุมชน สนองพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการร่วมกันอนุรักษ์และรักษาผืนป่าให้คงสภาพความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งป่าดงใหญ่เป็นป่าเต็งรัง มีพื้นที่ประมาณ 757 ไร่ ชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้านในตำบลดงใหญ่ได้รับประโยชน์อาศัยเป็นแหล่งอาหารธรรมชาติจากป่าแห่งนี้
      
       ภายในงานมีกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า แข่งขันเก็บเห็ด สาธิตการทำอาหารจากเห็ด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมงาน เห็ดส่วนมากเป็นเห็ดไค เห็ดไข่ เห็ดละโงก เห็ดโคน และเห็ดแดง โดยชาวบ้านจากตำบลดงใหญ่มีรายได้จากการเก็บเห็ดป่าไปจำหน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น