++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สพป.ยะลาศึกษาดูงานที่มาเลเซีย ทำ MOU กับโรงเรียนเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการสอน



ยะลา - สพป.ยะลา ทั้ง 3 เขตเดินทางศึกษาดูงานการนิเทศการศึกษาเพื่อพัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่ และจัดทำ MOU โรงเรียนเครือข่ายกับประเทศมาเลเซีย

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารัฐฮูลูเปรัค ประเทศมาเลเซีย นายสุริยัณ จันทร์ทบ รอง ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 และนายดนุพล อ้นพวงรัตน์ รอง ผอ.สพป.ยะลา เขต 1 นำคณะศึกษานิเทศก์ของจังหวัดยะลา และผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด เดินทางศึกษาดูงานการนิเทศการศึกษาเพื่อพัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่ จำนวน 47 คน และจัดทำ MOU โรงเรียนเครือข่ายกับประเทศมาเลเซีย โดยได้รับการต้อนรับจากนายอับดุลวาฮิบ บินนูรุดดีน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฮูลูเปรัค และคณะเป็นอย่างดี

นายสุริยัณ จันทร์ทบ รอง ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 กล่าวว่า การศึกษาดูงานเป็นกระบวนการหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรศึกษานิเทศก์ของจังหวัดยะลา ในการพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการนิเทศการศึกษา ตลอดจนการพัฒนาระบบการนิเทศแนวใหม่เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และพัฒนารูปแบบการนิเทศที่ส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพการศึกษา

โดยใช้กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างบุคลากรศึกษานิเทศก์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดยะลา กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฮูลูเปรัค พร้อมทั้งได้มีการจัดทำ MOU โรงเรียนเครือข่ายระหว่างโรงเรียน “เชอรี อาดีก้า รายา” กับโรงเรียนบ้านเบตง “สุภาพอนุสรณ์” และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 94 (บ้านบ่อน้ำร้อน)

นอกจากนี้ รองผอ.สพป.ยะลา เขต 3 ยังได้กล่าวอีกว่า จากที่ได้ศึกษาดูงานในครั้งนี้ ทำให้ได้รู้กระบวนการบริหารจัดการศึกษาที่เน้นการ อ่าน เขียน คิดคำนวณเป็น และมีการติดตามเด็กพิเศษเข้าสู่ระบบการศึกษาในโรงเรียน โดยเปิดห้องเรียนสอนเด็กพิเศษ โดยบรรจุภาษาใบ้ในสถานศึกษาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น