++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ด.ญ.ป่วยเบาหวาน วัยแค่1ขวบ8เดือน อาการเข้าขั้นวิกฤติ ญาติวอนช่วยเหลือ




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของ“น้องแสนหวาน” ด.ญ.จิรประภา ขันอาสา อายุ 1 ขวบ 8 เดือน

ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และอาจมีภาวะแทรกซ้อน ซึ่งอาการในขณะนี้้เป็นตายเท่ากัน และแพทย์ผู้ให้การรักษาบอกให้ครอบครัวทำใจเผื่อเอาไว้ และการรักษาจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก



น.ส.อุมารินทร์ สายวงษ์ ผู้เป็นป้าของ น้องแสนหวาน เปิดเผยว่า

แต่เดิมหลานสาวเป็นเด็กร่าเริง แต่เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการไม่สบาย ทางครอบครัวจึงนำตัวไปหาหมอที่คลีนิคใกล้บ้านแห่งหนึ่ง แพทย์วินิจฉัยอาการแล้วก็ให้ยาลดไข้มารับประทาน ซึ่งเมื่อกลับมาบ้านได้สักระยะอาการไข้ก็หายไป แต่กลับมีอาการซึมเศร้าเข้ามาแทน และไม่ค่อยเล่นกับคนอื่นๆ เหมือนเคย ซ้ำยังเอาแต่ดื่มน้ำและนมมากผิดปกติ รวมทั้งปัสสาวะบ่อย จึงได้นำตัวไปที่โรงพยาบาลปากเกร็ด เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอย่างละเอียด และคราวนี้พบว่า น้องแสนหวานมีอาการป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีน้ำตาลในเลือดสูง โดยสาเหตุเกิดจากการทำงานของตับผิดปกติ



จากนั้น แพทย์ได้ส่งตัวน้องแสนหวานไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือในการรักษาที่พร้อมกว่า โดยแพทย์ได้ส่งเข้ารักษาในห้องไอซียู และได้บอกกับครอบครัวของน้องแสนหวานว่า การรักษาอาจจะทำได้ไม่เต็มที่เนื่องจากกรณีนี้ผู้ป่วยเป็นเด็กที่เล็กมาก กระบวนการรักษาบางอย่างที่ใช้กับผู้ใหญ่อาจนำมาใช้กับน้องแสนหวานได้ลำบาก ต้องดูว่าร่างกายของน้องจะตอบสนองกับการรักษาในแต่ละวิธีได้มากน้อยแค่ไหน



ผู้สื่อข่าวรายงานอาการล่าสุดของน้องแสนหวานว่า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังคงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะอาจจะมีโรคแทรกซ้อนเกี่ยวกับไตเกิดขึ้นมาได้ ขณะที่การรักษาก็ต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป



น.ส.อุมารินทร์ กล่าวว่า เมื่อทางครอบครัวทราบอาการป่วยของน้องน้ำหวานต่างก็รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก

ที่เด็กผู้หญิงอายุเพียงขวบเศษต้องมาประสบกับชะตากรรมแบบนี้ แต่ทุกคนก็ได้ตั้งความหวังที่จะให้น้องแสนหวานหายเป็นปกติ กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วไปได้อีกครั้ง สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคเป็นค่ารักษาเพื่อช่วยเหลือน้องแสนหวาน สามารถบริจาคได้ที่บัญชีเลขที่ 3422232493 ชื่อบัญชี อุมารินทร์ สายวงษ์ หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดกับ น.ส.อุมารินทร์ ได้ที่เบอร์ 086 777 8045



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น