++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จ.กาฬสินธุ์เตรียมพัฒนาฝีมือแรงงานรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานฝีมือในภูมิภาคอาเซียน



จังหวัดกาฬสินธุ์เตรียมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานฝีมือเสรีในภูมิภาคอาเซียน เน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักเรียนที่จบการศึกษา ม.3 หรือ ม.6 และไม่ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนักศึกษา กศน.

เมื่อเช้าวันที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานการฝึกอาชีพจังหวัด หรือ กพร.ปจ. ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 โดยมีคณะอนุกรรมการฯซึ่งประกอบด้วยส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบโครงการความร่วมมือของส่วนราชการและเอกชนในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์จะดำเนินการในงบประมาณ 2556 ด้วยการผลิตแรงงานให้มีฝีมือและศักยภาพแรงงานตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานและรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานฝีมือเสรีในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งให้ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานด้วย สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่จะร่วมโครงการฯดังกล่าวจะเป็นแรงงานที่จบการระดับมัธยมศึกษาต้น มัธยมศึกษาปลาย และนักศึกษา กศน. การฝึกอบรมจะใช้วิธีฝึกอบรมแบบ CBT (Competency Based Training ) ซึ่งมีทั้งการบรรยาย สาธิต และการปฏิบัติจริง

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า โครงการความร่วมมือของส่วนราชการและเอกชนในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน จะส่งผลให้จังหวัดกาฬสินธุ์มีแรงงานคุณภาพ ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ และทำให้อัตราการว่างงานของแรงงานมีสัดส่วนน้อยลง อย่างไรก็ตามจังหวัดกาฬสินธุ์จะจัดฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น 60-80 วันให้แก่นักศึกษา กศน.และผู้สนใจทั่วไปด้วย เพื่อให้ชาวกาฬสินธุ์มีอาชีพ มีงานทำ และมีรายได้


........................สุวรรณ ศรีอาภรณ์/ข่าว
http://pr.prd.go.th/kalasin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น