++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กาฬสินธุ์มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมพัฒนาขีดความสามารถหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ภัย



ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมการทบทวนและพัฒนาขีดความสามารถหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย (OTOS) หลักสูตร หน่วยปฏิบัติการพิเศษภัยพิบัติทางน้ำ เพื่อเตรียมรับมืออุทกภัย
เมื่อช่วงบ่ายวันที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาบุคลากรรับมือภัยพิบัติจังหวัดกาฬสินธุ์ สถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เป็นประธานปิดการอบรมและมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมการทบทวนและพัฒนาขีดความสามารถหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพกู้ภัย (OTOS) หลักสูตร หน่วยปฏิบัติการพิเศษภัยพิบัติทางน้ำ ซึ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์จัดขึ้น โดยมีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ 9 แห่งผ่านการอบรม จำนวน 48 คน
นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดฝึกอบรม หลักสูตร หน่วยปฏิบัติการพิเศษภัยพิบัติทางน้ำ ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรได้มีทักษะที่หลากหลาย ด้านการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย รวมทั้งให้สอดคล้องกับปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะการเกิด มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้หลายภูมิภาคของประเทศรวมทั้งจังหวัดกาฬสินธุ์มีความรุนแรงถึงขั้นวิกฤติ และที่สำคัญเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น