++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สรรพากร จ.สระแก้ว มอบรถจักรยานให้แก่โรงเรียนตามแนวชายแดน




สระแก้ว - สรรพากร จ.สระแก้ว มอบรถจักรยาน กว่า 50 คัน ให้แก่โรงเรียนตามแนวชายแดน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555
     
       วันนี้ (7 ส.ค.) นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบจักรยานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ณ หอประชุมอเนกประสงค์โครงการทับทิมสยาม 03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมี นายณัชพล มีความดี สรรพากรพื้นที่จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย บรรณสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 2 นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ประกอบไปด้วย พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว คลังจังหวัดสระแก้ว ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู และนักเรียน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
     
       นายณัชพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานสรรพากรจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งหนังสือเรื่องการจัดทำโครงการ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 ส.ค.55 ประกอบกับแผนปฏิบัติงานของกรมสรรพากรในปีนี้ ได้กำหนดให้มีสร้างความสัมพันธ์ดีกับเครือข่ายภาษีอากร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่สรรพากรกับเครือข่ายเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายใน และภายนอก โดยให้ความรู้ พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สอดแทรกกิจกรรมการมีส่วนร่วมกับสังคม ภายใต้แนวคิด Happy society การแบ่งปันโอกาสให้แก่สังคมที่ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นการสร้างฐานภาษีที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อจัดเก็บภาษี
     
       ดังนั้น เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม และแบ่งปันโอกาสให้แก่นักเรียนผู้ด้อยโอกาส โดยการคัดเลือกโรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องที่จังหวัดสระแก้ว ที่นักเรียนมีบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียน ไม่น้อยกว่า 3 กม. ที่ต้องเดินมาโรงเรียนตามแนวชายแดน เพื่อมอบรถจักรยานไว้สำหรับการเดินทาง ซึ่งได้คัดเลือกโรงเรียน จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนทับทิมสยาม 03 โรงเรียนทัพไทย และโรงเรียนเพชรรัตนราชสุดา ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอตาพระยา โดยได้รับเงินจากบริษัทและห้างร้าน จำนวน 16 ราย จำนวน 113,000 บาท เพื่อชื้อจักรยานได้ทั้งสิ้น จำนวน 52 คัน
     
       ด้าน นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธีจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และประกอบพิธีมอบจักรยานทั้ง 3 โรงเรียน จำนวน 52 คัน มอบใบประกาศเกียรติคุณและถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก และขวัญกำลังใจแก่ผู้บริจาคในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น