++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กรมประชาสัมพันธ์สร้างเครือข่ายอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน




 เวลา 10.30 น.วันนี้ (6 ส.ค.) นางเตือนใจ สินธุวณิก รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อปม.) ณ โรงแรมเมอริไทม์ ปาร์ค แอนด์สปา รีสอร์ท อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมี นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ เครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านเข้าร่วม
     
       นายวีรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการฝึกอบรม อปม.ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่จะสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ สู่ประชาชน กลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง แพร่หลาย และกรมประชาสัมพันธ์มีเครือข่ายบุคคลในการติดต่อสื่อสารในระดับพื้นที่ ดังนั้น เพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าว กรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ จัดอบรมอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หรือ อปม. ขึ้น จังหวัดละ 50 คน โดยมีรูปแบบ แนวทาง วิธีการเดียวกัน เน้นให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ
     
       โดยคัดเลือกผู้แทนในระดับอำเภอ และระดับจังหวัด จากนั้น ผู้แทนจะถูกส่งให้ไปอบรมความรู้เพิ่มเติมในระดับสำนักประชาสัมพันธ์เขต และศึกษาดูงานในระดับประเทศที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดสรรช่วงเวลาออกอากาศให้ อปม. จัดรายการวิทยุ หรือส่งข่าวให้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในจังหวัด โดยหากจังหวัดใดยังไม่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ก็ให้ส่งข่าวไปที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด เผยแพร่ข่าว
     
       ในยุคโลกาภิวัตน์ หรือโลกไร้พรมแดนเช่นปัจจุบันนี้ ข้อมูลข่าวสารนับว่ามีความสำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายบุคคลในท้องถิ่นให้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร และนำไปเผยแพร่สู่ท้องถิ่น หรือชุมชน ซึ่งมีความผูกพันใกล้ชิดกัน จะเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงยิ่ง นอกจากนั้น การที่เครือข่ายบุคคล หรือ อปม. ผ่านการอบรม ก็จะนำข้อมูลข่าวสารจากท้องถิ่น หรือชุมชนให้หน่วยงานสื่อของรัฐ คือ กรมประชาสัมพันธ์ได้เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ ติดต่อสื่อสาร ก็จะสามารถส่งผลต่อการสร้างความรับรู้ เข้าใจในเหตุการณ์เรื่องราวต่างๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น