++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชาวขอนแก่นทำบุญตักบาตรวันแม่





ศูนย์ข่าวขอนแก่น-ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมทำบุญตักบาตรวันแม่แห่งชาติ ขณะที่พวงมาลัยที่ร้อยจากดอกมะลิ ยังคงได้รับความนิยมจากชาวขอนแก่นซื้อไปกราบไหว้แม่
     
       วันนี้ (12 ส.ค.) ที่บริเวณสวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจพ่อค้า ประชาชน นิสิต นักศึกษา และกลุ่มพลังมวลชนชาวจังหวัดขอนแก่น ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 81 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษามหาราชินี
     
       อีกทั้งเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจเป็นอเนกอนันต์ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยอยู่เย็นเป็นสุข
     
       ส่วนที่บริเวณด้านหน้าตลาดเทศบาลนครขอนแก่น พ่อค้าแม่ค้า ได้นำดอกมะลิมาร้อยเป็นมาลัย จำหน่ายให้แก่ประชาชนนำไปไหว้มารดา เนื่องในวันแม่แห่งชาติ
     
       สำหรับราคาพวงมาลัยในปีนี้ ราคาเริ่มต้นพวงละ 50 ถึง 200 บาท มีประชาชนมาเลือกซื้อพวงมาลัยดอกมะลิตลอดทั้งวัน โดยราคาดอกมะลิที่นำมาร้อยมาลัยในปีนี้แม่ค้าบอกว่า ราคาในปีนี้สูงกว่าปีที่ผ่านมา มีราคาลิตรละ 800 ถึง 1,000 บาท ส่วนแม่ค้าบางรายได้ทำสวนดอกมะลิไว้เอง จึงทำให้ลดต้นทุนในการทำพวงมาลัยดอกมะลิจำหน่าย ทำให้จำหน่ายในราคาถูกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น