++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเขาตังกวน กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงวันหยุดยาว




       ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชาวสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง พาครอบครัวไปกราบอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองบนเขาตังกวน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันแม่ และชมทิวทัศน์ แต่ต้องผิดหวัง เนื่องจากสภาพอากาศมีหมอกควันบดบังทัศนียภาพ
     
       วันนี้ (12 ส.ค.) ประชาชนทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ต่างพาครอบครัวไปท่องเที่ยวบนยอดเขาตังกวน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันแม่แห่งชาติ โดยขึ้นลิฟต์เพื่อขึ้นไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลา ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาตังกวน ในเขตเทศบาลนครสงขลา



       เช่น พระเจดีย์หลวงที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระสยามเทวาธิราช พระรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พระประธานองค์พระเจดีย์หลวง หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เพื่อความเป็นสิริมงคล ในชีวิตและครอบครัว ซึ่งชาวสงขลาเชื่อว่า ผู้ใดที่ขึ้นมาอธิษฐานขอพรบนเขาตังกวนแล้ว ส่วนใหญ่จะสมหวัง และเดินทางกลับขึ้นมากราบไหว้อีกครั้ง



       และหลังจากกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ก็จะเดินชมทิวทัศน์รอบเมืองสงขลา และชมความงามของทะเลในมุมสูง ทั้งทะเลสาบสงขลา และทะเลอ่าวไทย แต่ในวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างผิดหวัง เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจเพราะมีหมอกควันเข้ามาบดบังทัศนียภาพ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ในระยะไกลได้มากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น