++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจบ้านไผ่จัดโครงการสวมหมวกนิรภัยเทิดไท้องค์ราชินี





ศูนย์ข่าวขอนแก่น-ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำพสกนิกรทุกหมูเหล่าร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลตลอดทั้งวัน ด้านตำรวจขอนแก่น สภ.บ้านไผ่ตั้งด่านตรวจ 4 มุมเมือง จับไม่ปรับแต่ต้องเชิญแม่มารับ เพื่อสร้างความรัก และความเข้าใจของคนในครอบครัว เนื่องในวันแม่แห่งชาติ
     
       วันนี้ (12 ส.ค.) ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำพสกนิกรชาวขอนแก่น ร่วมกันประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555
     
       ปีนี้ จังหวัดได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลด้วยการนำชาวขอนแก่นทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 81 รูป การลงนามถวายพระพร ถวายพานพุ่ม และเครื่องราชสักการะ การปลูกต้นไม้ตามโครงการ 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ปลูกต้นไม้ทั่วประเทศ 800 ล้านต้น และการประกอบเลี้ยงอาหารพระราชทานให้แก่ผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ในขณะที่ช่วงบ่าย จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และการสมานทานศีลด้วยเช่นกัน
     
       ขณะที่ พ.ต.อ.คณิต ดวงหัสดี ผกก.สภ.บ้านไผ่ ทำการตั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง เพื่อตรวจจับรถจักรยานยนต์ที่ผู้ขับขี่ และซ้อนท้ายไม่สวมหมวกนิรภัย ตามโครงการชาวบ้านไผ่พร้อมใจสวมหมวกนิรภัยเทิดไท้องค์ราชินี เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
     
       ในการตั้งจุดตรวจครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจจับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับ และคนซ้อน ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมจะถูกลงบันทึก และรับใบเตือนจากเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งให้ประสานคุณแม่มารับตัว ณ จุดตรวจ เพื่อแสดงถึงความรัก และความห่วงใยของคนในครอบครัว และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมอบหมวกนิรภัย
     
       โครงการชาวบ้านไผ่พร้อมใจสวมหมวกนิรภัยเทิดไท้องค์ราชินี จะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 5 ธ.ค. เพื่อให้ อ.บ้านไผ่เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น