++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ชาวกันทรารมย์” ศรีสะเกษแห่ร่วมเททองหล่อ “หลวงพ่อใหญ่”




ศรีสะเกษ - ชาวกันทรารมย์และจากทั่วสารทิศแห่ร่วมพิธีบวงสรวงและเททองหล่อหลวงพ่อใหญ่พระพุทธมงคลนิมิตฯ ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูง 18.79 เมตร เท่ากับตึก 9 ชั้น ที่ “วัดบ้านโนนผึ้ง” ต.โนนสัง อ.กันทรารมมย์ ศรีสะเกษ เผยใช้ทุนสร้าง 10 ล้านบาท
     
       วันนี้ (5 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนผึ้ง ต.โนนสัง อ.กันทรารมมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีพุทธศาสนิกชนชาวกันทรารมย์ และพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศพากันหลั่งไหลไปร่วมพิธีบวงสรวง และเททองหล่อหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธมงคลนิมิตฯ ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูงถึง 18.79 เมตร ซึ่งมีขนาดความสูงเท่ากับตึก 9 ชั้น ถือเป็นพระพุทธรูปจำลองที่มีขนาดใหญ่อีกองค์หนึ่งในเขตอีสานใต้ โดยมี นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว. ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี พระอธิการชอน ธรรมวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนผึ้ง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
     
       พระอธิการชอน ธรรมวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนผึ้ง กล่าวว่า ในการสร้างหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธนิมิตฯ ปางมารวิชัย องค์ใหญ่ขึ้นในครั้งนี้เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของหลวงปู่ประสาน อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนผึ้ง ซึ่งจะมีองค์พระพุทธรูปตั้งอยู่บนฐานสูงจากพื้นดินประมาณ 9 เมตร โดยวัดบ้านโนนผึ้งตั้งอยู่ติดกับถนนสายศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ซึ่งเป็นถนนสายหลัก สามารถมองเห็นองค์พระพุทธรูป ได้ในระยะไกล ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้กราบไหว้บูชา และเป็นที่พึ่งทางใจของพุทธศาสนิกชนสืบไป
     
       ทางด้าน นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตน พร้อมด้วยพระอธิการ ชอน ธรรมวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านโนนผึ้ง ได้เดินทางไปยัง จ.มุกดาหาร เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากหลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เพื่อนำมาประดิษฐานที่วัดบ้านโนนผึ้ง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งการสร้างหลวงพ่อใหญ่ครั้งนี้ได้รับแรงศรัทธาจากชาวบ้านโนนผึ้ง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจาคปัจจัย และทอดผ้าป่าสามัคคีวัสดุก่อสร้าง ใช้งบประมาณในการสร้างประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ โดยในวันดังกล่าวจะมีพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตนจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตศรัทธาไปร่วมพิธีดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น