++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตจัดสัมมนาพลิกฟื้นโลกประจำ จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 5




 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - อบจ.ภูเก็ต ร่วมจัดงานสัมมนาพลิกฟื้นโลกประจำ จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 5 เพื่อจุดประกายแนวคิดการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนประเทศไทย และร่วมกันแก้ไขปัญหาร่วมกันแบบองค์รวม ทั้งด้านธุรกิจ ด้านการปกครอง และด้านการศึกษา



       นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการการสัมมนาพลิกฟื้นโลกประจำจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ศิษยาภิบาล คริสตจักรต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต องค์กร Harvest Evangelism องค์กรเครือข่ายคริสต์ศาสนิกชน จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม
     
       นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และองค์กร Harvest Evangelism องค์กรเครือข่ายคริสต์ศาสนาจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านการปกครอง และด้านการศึกษา ดังนั้น จึงจัดให้มีการสัมมนาพลิกฟื้นโลกประจำจังหวัดภูเก็ตขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจุดประกายแนวคิดการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนประเทศไทย และร่วมกันแก้ไขปัญหาร่วมกันแบบองค์รวม ทั้งด้านธุรกิจ ด้านการปกครอง และด้านการศึกษา ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการพัฒนาประเทศให้เจริญ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต



       สำหรับการจัดสัมมนา มีวิทยากรที่มีประสบการณ์ในการพลิกฟื้นโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และผู้อำนวยการองค์กร Harvest Evangelism ประจำประเทศไทย มาบรรยายให้ความรู้ ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ เช่น องค์กร Harvest Evangelism องค์กรเครือข่ายคริสตจักร โรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน
     
       ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การสัมมนาในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของภูเก็ตได้บันทึกเอาไว้ว่า ผู้นำคริสตจักรทุกแห่งในจังหวัดภูเก็ต ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และบรรดาคริสเตียนทุกโบสถ์ได้มารวมตัวกัน เพื่อจะนำการพลิกฟื้นความเชื่อเรื่องศาสนาในการนำหน้าการดำเนินวิถีชีวิต ซึ่งพระผู้เป็นเจ้าได้พลิกฟื้นโลกมากมายด้วยความเชื่อ ตั้งแต่ประเทศฟิลิปปินส์ เกาหลี และอีกหลายประเทศ เช่นเดียวกับที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยความเชื่อ และความศรัทธา ซึ่งพี่น้องคริสเตียนทุกโบสถ์ได้ร่วมกันอธิษฐาน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า การประชุมสัมมนาพลิกฟื้นโลกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างมากมายให้แก่จังหวัดภูเก็ต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น