++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สระแก้วจัดโครงการปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ ประจำปี 2555





สระแก้ว - เทศบาลตำบลบ้านด่าน จังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมเกี่ยวข้าวนาปีตามโครงการปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ ประจำปี 2555 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
     
       วันนี้ (6 ส.ค.) นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเกี่ยวข้าวนาปีตามโครงการปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ ประจำปี 2555 ที่บ้านกุดม่วง หมู่ที่ 6 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ โดยมี นายชิติพัทธ์ แก่นจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านด่าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกร คณะครูและนักเรียนเข้าร่วม
     
       นายชิติพัทธ์ แก่นจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านด่าน กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านด่าน อ.อรัญประเทศ ห่างจากตัวจังหวัดสระแก้ว ประมาณ 50 กม. มีเนื้อที่ประมาณ 42.57 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 26,606 ไร่ มีพื้นที่รับผิดชอบ 7 หมู่บ้าน และ 1 ชุมชน มีประชากรประมาณ 4,657 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตร ทำนา ทำไร่ และเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น
     
       ทั้งนี้ กิจกรรมโครงการปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าววันพ่อ ประจำปี 2555 ได้จัดให้มีขึ้นปีแรก เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาของทั้งสองพระองค์ ซึ่งเดือนสิงหาคมที่จะมาถึง ได้ดำเนินการปลูกข้าวแบบนาหว่านลงในแปลงนาสาธิต และได้กำหนดจัดกิจกรรมเกี่ยวข้าวขึ้นในวันพ่อ
     
       สำหรับภายในงาน จัดให้มีนิทรรศการการสาธิตการทำปุ๋ยชีวภาพ การผลิตน้ำหมักชีวภาพ และกิจกรรมการเกี่ยวข้าว ซึ่งประชาชน และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งได้รับทราบถึงคุณค่าของการปลูกข้าว และวิถีชีวิตชาวนา อันเป็นประเพณีดั้งเดิมของคนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น