++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"ตราด"สั่งห้ามขายเหล้าวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตรวจเข้มร้านค้า เริ่ม 1ส.ค.


"ตราด"สั่งห้ามขายเหล้าวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตรวจเข้มร้านค้า เริ่ม 1ส.ค.
by งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด
 

   วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายแพทย์ชุมพล สุวรรณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด สั่งห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันพระใหญ่ คือ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา สั่งหน่วยงานในสังกัดทุกอำเภอประสาน ตำรวจ ออกตรวจเข้มร้านค้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2555 หากพบจะดำเนินคดีเด็ดขาด มีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นผู้ลักลอบฝ่าฝืน แจ้งที่หมายเลข 039 511011 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งตรงกับวันที่ 2 และ 3 สิงหาคม 2555 เป็นวันพระใหญ่ และเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อพ.ศ. 2552 โดยตามประกาศดังกล่าว กำหนดห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันพระใหญ่ 4 วันคือวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ซึ่งนอกจากจะขัดต่อหลักศีลธรรมในพุทธศาสนาแล้ว ยังก่อให้เกิดปัญหาอื่นตามมาได้ เช่น อุบัติเหตุจากเมาแล้วขับ ปัญหาอาชญากรรม

   ในการควบคุมร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายในวันพระใหญ่ติดต่อกัน 2 วันนี้ จังหวัดตราดโดยผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง สั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องทุกอำเภอ โดยคณะทำงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จังหวัดตราด ลงพื้นที่สุ่มตรวจทุกอำเภอ เนื่องจาก มีการจัดงานเทศกาลสำคัญ จะเริ่มออกตรวจตั้งแต่หลังจากเที่ยงคืนของวันที่ 1 สิงหาคม 2555 จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2555 การตรวจที่ผ่านมาส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการอย่างดี อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบเห็นการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดทุกพื้นที่ในวันวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ขอความร่วมมือให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ที่หมายเลข 039 511011 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น