++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"แกนนำเสื้อแดงตาย ปลดป้ายรูปทักษิณลง คนไทยเชื้อสายจีนที่ลำปาง พากันโล่งอก ผู้เขียน: คนแต้จิ๋ว ลำปาง


ข่าวมงคลเข้าพรรษา

"แกนนำเสื้อแดงตาย ปลดป้ายรูปทักษิณลง คนไทยเชื้อสายจีนที่ลำปาง พากันโล่งอก
ผู้เขียน: คนแต้จิ๋ว ลำปาง

บ้านดิฉันอยู่บ้านนอก มีเชื้อสายจีน อาศัยอยู่ที่บ้านแม่พุ ต.เวียงมอก ในอำเภอเถิน จ.ลำปาง อยู่กันครอบครัวใหญ่ ค้าขายโชห่วยตั้งแต่รุ่นอาปา อาม่า รักและนับถือองค์พ่อหลวง-แม่หลวง โดยติดรูปไว้สูงทั้ง2พระองค์ เมื่อถึงวันสำคัญ ก็ติดธงชาติแสดงแสดงความเคารพตลอดมา เหมือนเพื่อนพ้องน้องพี่ พันธมิตรฯทุกคน
ต่อมา บ้านข้างเคียงชื่อนายชิต สายแดง แกนนำเสื้อแดง ได้นำป้ายแดงขนาดใหญ่ติดรูปนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร มาติดไว้บริเวณหน้าบ้านตรงทางเข้าหมู่บ้าน อ้างว่าแดงทั้งหมู่บ้าน เพื่อจะได้รับเงินอุดหนุนช่วยเหลือสารพัดจากทักษิณ ทั้งที่มีคนเสื้อแดงในหมู่บ้านแค่ 4-5คน พวกเขามาชักชวนปลอบโยนดิฉันให้รักทักษิณ พล้อมทั้งให้ปลดรูปพ่อหลวง-แม่หลวงออก ถ้ามีการชุมนุมจะจ้างรายวันๆละ 500-1000 บาท ในการนำทักษิณกลับบ้านอย่างเท่ สร้างความอึดอัดใจต่อครอบครัวอดิฉันอย่างมาก
แต่ดิฉันและสามีไม่ยอมทำตาม เพราะสำนึกในบุญคุณของพระองค์ท่าน ที่ให้ครอบครัวทำมาหากินในเมืองไทยอย่างมีความสุขเสมอมา บัดนี้ นายชิตได้เสียชีวิตด้วยวัย59ปี สาเหตุโรคภัยนานาชนิดรุมเร้า(โรคความดัน ไทรอย) เมื่อวันวาน ป้ายแดงทั้งหมู่บ้านถูกปลดลงพล้อมศพนายชิต วันเผาศพไม่มีเงินเสื้อแดงมาช่วย และไม่มีใครใส่เสื้อแดงสักคน มีเพียงคนในหมู่บ้านเสื้อสารพัดสีเท่านั้น ที่ช่วยเหลืองานศพที่วัด
นอกจากนี้ หมู่บ้านแม่บ่อทอง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งอยู่เขตติดต่อกัน ก็ได้ปลดป้ายรูปนักโทษทักษิณลงหมดเช่นกัน นัยว่าโดนคนเสื้อแดงโกหก ไม่มีเงินช่วยเหลือดั่งคำโฆษณาแต่ประการใด ส่วนหมู่บ้านอื่นทยอยปลดป้ายออกเรื่อยๆ คาดว่าจะหมดเกลี้ยงภายในปีนี้ค่ะ วันที่ : 2 สิงหาคม 55 20:54"


" เจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่2

อ้อ ลืมบอกไป แกนนำคนนี้ตาย แผ่นดินสูงขึ้นเป็นกอง ได้ข่าวพาคนไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ นำพาคนขี้เมาประจำหมู่บ้าน คนเร่ร่อนจรจัด ได้เงินมาก็นำมากินเหล้ายาปลาปิ้ง ทั้งวันทั้งคืน จนกระทั่งสุขภาพทรุดโทรม โรคภัยร้ายมาหา จนกระทั่งตอนเช้า หลานเข้าไปปลุก ยังไงก็ไม่ตื่นแล้ว หลับไหลตลอดชีวิต ดิฉันกินเจ ตามที่ญาติธรรมโยมสันติอโศก ได้สั่งสอนและให้แนวทางไว้ นำข้อวัดปฏิบัติมาใช้ตลอด ยึดถือความถูกต้องเที่ยงธรรมตลอดชีวิต ไม่ยอมก้มหัวให้ความไม่ถูกต้อง การปลดป้ายนักโทษชายทักษิณครั้งนี้ เหมือนบ่งหนามออกจากดวงใจ ซึ่งกลัดหนองมานานแรมปี จึงเรียนข่าวดีให้พี่น้องรับทราบ ถ้าเขียนผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ
3 สิงหาคม 55 6:41 "



"
คนแป้ฮักป้อหลวง
ความคิดเห็นที่4

ขอบคุณสำหรับคุณที่ไม่ยอมจำนนต่อระบอบทักษิณที่คิดตีตนเสมอเจ้าค่ะ ตัวดิฉันเองเป็นคนแพร่แต่มาทำมาหากินเมือกรุง แต่ก็รู้ความเป็นไปตลอดเพราะพ่อแม่ยังอยู่ที่นั่น แพร่ก็มีหมู่บ้านเสื้อแดงเหมือนกัน คนแพร่ถูกแกนนำท้องถิ่นยุยงปลุกปั่นให้หลงใหลได้ปลื้มกับระบอบทักษิณ ถูกไส่ข้อมูลด้านเดียวมาตลอด แต่ขณะเดียวกันก็มีคนแพร่อีกจำนวนไม่น้อยที่เริ่มรู้ข้อมูลรอบด้าน เริ่มหูตาสว่างขึ้น เห็นได้จากงานวันเกิดทักษิณที่ผ่านมา มีพวกไอ้โด่งอรรถชัย ไปเปิดเวทีใหญ่โตกะจะเล่นคอนเสริต์แถมปราศรัยด้วย แต่ปรากฏว่ามีคนมาแค่สามสิบกว่าคน....
3 สิงหาคม 55 9:41 "






"เจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่15

ขอขอบพระคุณทุกความเห็นค่ะ ดิฉันเป็นคนบ้านนอก เรียนจบเพียงชั้นป.4 เรียนภาษจีนป.5 บัดนี้ลืมไปหมดแล้ว ได้ศึกษาเพิ่มเติม ในมุมจีนนี้แหละค่ะ ขอบคุณค.ห.13 ที่ได้ชมเชยข้อเขียน อาศัยความพยายาม ฝึกปรือทุกวัน อาจสะกดคำไม่ถูกต้อง ขออภัยอีกครั้งค่ะ
3 สิงหาคม 55 21:57"








"จขกท
ความคิดเห็นที่16

ขอเล่าเพิ่มเติมอีกนิดนะคะ ที่บ้านมีลูกจ้างเด็กหญิงกระเหรี่ยง เค้ารักในหลวงราชินีมาก เมื่อเวลามีงานพระราชพิธี จะขอตัวมานั่งเฝ้าจอทีวี ดูการถ่ายทอดของพระองค์ท่าน โดยไม่ยอมละสายตาไปไหน และไม่เปลี่ยนช่องดูละครน้ำเน่าเลยค่ะ สอบถามทำไมถึงรักในหลวง-ราชินี เค้าตอบแล้วน้ำตาซึม ประเทศของเขาไม่มีพระมหากษัตริย์อย่างนี้ เมื่อเข้ามาทำงานรับจ้างที่เมืองไทย กินอิ่มนอนหลับ อุดมสมบูรณ์ ผิดกับที่พม่า อดอยาก ทำนาได้ข้าวเท่าไหร่ รัฐบาลทหารเอาไปหมด จึงกระเสือกกระสนเข้ามารับจ้าง ส่งเงินกลับบ้านให้พ่อ-แม่ รู้สึกเค้าจะรักพ่อหลวง-แม่หลวง มากกว่าคนไทยบางคนซะอีก นะคะ.......................
3 สิงหาคม 55 22:29"




http://www2.manager.co.th/mwebboard/listComment.aspx?QNumber=338467&Mbrowse=33


1 ความคิดเห็น:

  1. ผมเป็นเยาวชนชาวไทยเชื้อสายจีนบ้านอยู่ที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ผมรักในหลวงกับพระราชีนีมากครับ อยากบอกว่ากลุ่มคนที่ปลดรูปในหลวงกับพระราชินีออกจากบ้านระวังลูกของคุณเป็นเด็กมีปัญหาครับ ขนาดวัยรุ่นที่เป็นมุสลิมไม่กินหมูยังติดรูปในหลวงกับพระราชินีไว้ที่บ้านเลย ผมนับถือศาสนาพุทธนิกายมหายานผมก็ติดรูปในหลวงกับพระราชินีไว้ที่บ้านผมครับ

    ตอบลบ