++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทวดาประจ ำตัว



เทวดาประจ าตัว ทุกๆคนจะมีเทวดาประจําตัวด้วยกันทุกคน(ไม่ใช่องค์หรือองค์ใน)โดยปกติแล้วเมื่อเราเป็นมนุษย์เป็นคนที่มีทานมีศีล มีสมาธิและมีธรรมเมื่อตายจากการเป็นมนุษย์ในชาตินี้ไปแล้วก็จะไปเกิดบนสวรรค์จะไปอยู่ชั้นไหนนั้นก็อยู่ที่ว่าบุญบารมีที่สร้างตอนเป็นมนุษย์มีมากเท่าไรและไปสมพงศ์กับพ่อแม่ที่อยู่บนสวรรค์คู่ไหนด้วยเทวดาก็มีรักมีโลภมีโกรธมีหลงมีกิเลสมีตัญหามีอะไรอีกหลายๆอย่างที่คล้ายกับมนุษย์เหมือนกันเพียงแต่เขาไม่มีรูปร่างมีกายเนื้อหรือมีตัวตนเหมือนกับเราเท่านั้นเองเขามีแต่กายทิพย์และทุกอย่างก็เป็นทิพย์ไปทั้งหมดอยากได้อะไรก็นึกคิดเอาก็จะได้อย่างที่คิดสมปรารถนาทุกประการไปเกิดเป็นเทวดาหรือนางฟ้าจะมีแต่ความสุขความเกษมสําราญแต่เพียงอย่างเดียวเทวดาจะทุกข์ก็ตอนที่บุญจะหมดและพอบุญหมดแล้วก็ต้องไปเกิดใหม่พอรู้ว่าไปเกิดใหม่แล้วจะไม่ได้มาเกิดเป็นมนุษย์อีกก็จะทุกข์หนักการมาเกิดเป็นมนุษย์ของเทวดานั้นมีหลายสาเหตุเช่นทําผิดกฎของสวรรค์หมดบุญสุดท้ายนี้พิเศษหน่อย ไม่หมดบุญและก็ไม่ได้ทําผิดกฎสวรรค์แต่มาเกิดเพราะมาทําหน้าที่ๆได้รับจากเบื้องบนแต่ละคนจะไม่เหมือนกันคนเหล่านี้จะมีอะไรพิเศษกว่ามนุษย์โดยทั่วไปพวกนี้พอเกิดมาแล้วจะหลงตัวเองว่าตัวเองเก่งตัวเองเลิศไม่ฟังความคิดเห็นของใครมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมีสัมผัสที่หกเข้าถึงสิ่งเร้นลับได้ทีนี้ไม่ว่าเราจะหมดบุญ ทําผิดกฎสวรรค์หรือถูกส่งมาทําหน้าที่ก็ตามเราจะมาเกิดกับพ่อแม่คู่ใหม่ยังโลกมนุษย์พ่อแม่พี่น้องของเราบนสวรรค์องค์ใดองค์หนึ่งก็จะลงมาพร้อมกับดวงจิตของเราเพื่อที่จะคอยดูแลช่วยเหลือเราและป้องกันมิให้มารพาเราไปทําชั่วเดี๋ยวจะกลับสวรรค์ไม่ได้ถ้าหากเราเกิดมาแล้วทําแต่ความไม่ดีจิตที่เป็นอกุศลของเราส่งผลทําให้มารมีพลังมากกว่าเทวดาประจําตัวของ

เราท่านก็จะเข้าใกล้และช่วยเหลืออะไรเราได้ไม่เต็มที่แต่ถ้าจิตที่เป็นกุศลของเราส่งผลเทวดาประจําตัวของเราก็จะมีพลังมากมารก็เข้าใกล้ตัวเราไม่ได้เมื่อเข้าใกล้ตัวของเราไม่ได้มารก็จะขวางและทําอะไรเราไม่ได้เช่นกันที่นี้เราทําอะไรก็สําเร็จไปทุกอย่างเรารู้แล้วหรือยังว่าเทวดาประจําตัวของเราคือใคร? มีพระนามว่าอะไร? เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร? ภูมิชั้นต่างๆของเทพเทวดานับจากมนุษย์ขึ้นไปจะเป็นเทพเทวดา๖ ชั้นมีชั้นที่๑ เรียกชั้นจาตุมหาราชิกาชั้นที่๒ เรียกชั้นตาวะติงสา(ดาวดึงส์)ชั้นที่๓ เรียกชั้นยามาชั้นที่๔ เรียกชั้นดุสิตชั้นที่๕ เรียกชั้นนิมมานรดีชั้นที่๖ เรียกชั้ปรนิมมิตวสวัตตีสวรรค์ชั้นเทวดาจะมีแค่๖ ชั้นเท่านั้นสูงจากชั้นของเทวดาขึ้นไปอีก๑๖ ชั้นจะเป็นชั้นของรูปพรหมสูงจากชั้นของรูปพรหมขึ้นไปอีก๔ ชั้นจะเป็นชั้นของอรูปพรหมสูงจากชั้นของอรูปพรหมขึ้นไปอีก๑ ชั้นก็จะเป็นชั้นของพระโสดาบันสูงจากชั้นของพระโสดาบันขึ้นไปอีก๑ชั้นก็จะเป็นชั้นของพระสกทาคามีสูงจากชั้นของพระสกทาคามีขึ้นไปอีก๑ ชั้นก็จะเป็นชั้นของพระอนาคามีสูงจากชั้นของพระอนาคามีขึ้นไปอีก๑ ชั้นก็จะเป็นชั้นของพระอรหันต์ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดก็เข้าสู่แดนนิพพานไปเลยเลยคือไม่ต้องวนเวียนว่ายตายเกิดใน๓๑ภูมินี้อีกต่อไปก็คือหลุดพ้นซึ่งเป็นเป้าหมายอันสูงสุดของพระพุทธศาสนาส่วนชั้นที่ตํ่ากว่ามนุษย์ลงไปนั้นก็มีชั้นของสัตว์ดิรัจฉาน(อยู่รวมกับมนุษย์)ชั้นที่ตํ่ากว่าสัตว์ดิรัจฉานลงไปอีกก็จะเป็นของสัตว์นรกตํ่ากว่าชั้นของสัตว์นรกลงไปอีก ก็เป็นชั้นของเปรตและตํ่ากว่าชั้นของเปรตชั้นสุดท้ายก็เป็นชั้นของอสูรกายส่วนมารก็จะมีที่อยู่ของเขาอีกต่างหากเขาจะมีหน้าที่ในทางตรงกันข้ามคือทําอกุศลหรือความไม่ดีเพียงอย่างเดียวถ้าหากตัวของเรามีปัญหาอะไรให้จุดธูป๑๖ ดอกบอกกล่าวให้เทวดาประจําตัวและเทวดาที่มาสร้างบารมีให้ท่านช่วยเหลือและเวลาเราไปทําบุญทํากุศลอะไรก็บอกให้ท่านได้อนุโมทนาบุญกับเราด้วยทุกครั้งแต่ถ้าหากเทวดาถูกอาจารย์ขมังเวทย์สะกดท่านก็ช่วยอะไรเราไม่ได้เช่นกันฉะนั้นเวลาไปที่ไหนก็ให้ระวังตัวบ้างทั้งเทวดาและก็ตัวเราด้วย......อ้างอิง:นํามาจากเวบคนตาทิพย์เห็นน่าสนใจดีเลยนํามาให้อ่านกันPosted by ting ,เทวดามาสร้างบารมี จะคล้ายกับเทวดาประจําตัวของเราจะแตกต่างตรงที่ว่าเทพเทวดาเหล่านี้จะมีความเกี่ยวข้องกับเราสมัยยังเป็นมนุษย์มาแล้วเช่นเราเคยเกิดเป็นข้าทาสหรือบริวารของกษัตริย์พระองค์ใดพระองค์หนึ่งพอเรามาเกิดในชาตินี้ท่านก็จะตามมาช่วยเหลือและดูแลเราส่วนมากจะเรียกว่า“ มีองค์หรือองค์ใน ” บางคนมีความเกี่ยวข้องกันก่อนสมัยพระพุทธองค์เสียอีกถ้าหากมีมารขวางท่านก็ช่วยเราไม่ได้อีกเช่นกันเผลอๆมารก็จะปลอมเป็นองค์ในหรือตัวของท่านเสียเลยตาเนื้อของมนุษย์มองไม่เห็นจึงคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีจริงทําให้เกิดความไม่เชื่อพอไม่เชื่อบางคนก็ลบหลู่ผลกรรมก็จะเกิดกับตัวของเขาเองจะส่งผลก็ต่อเมื่อกรรมที่เป็นอกุศลในตัวของเขาส่งผลหรือว่าบุญของเขาหมดก่อนนั่นแหละทุกๆวันนี้ต้องพูดด้วยเหตุผลและหลักฐานจึง

จะยอมรับกันแต่บางสิ่งบางอย่างในโลกนี้ก็หาหลักฐานและเหตุผลมาพิสูจน์ไม่ได้เหมือนกันเพราะเป็นเรื่องของนามเป็นเรื่องของจิตวิญญาณการที่จะสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ได้จิตจะต้องได้รับการฝึกจิตมาดีพอสมควรทั้งในเรื่องของทานศีลสมาธิและธรรมฝึกจนจิตได้ญาณอย่าลืมนะว่าคนที่คอยช่วยเหลือเราก็คือเทวดาประจําตัวของเราและเทพเทวดาที่มาสร้างบารมีร่วมกับเราแต่ในที่นี้ต้องไม่มีมารแทรกอยู่เขาถึงจะช่วยเราได้เต็มที่ทําไมเราจึงเห็นคนบางคนมีองค์หรือมีอะไรแฝงอยู่ซึ่งไม่เหมือนกับคนธรรมดามีที่มาพอจะเล่าให้ทราบย่อๆคือมีอยู่ครั้งหนึ่งพระอานนท์ได้ทูลถามพระพุทธองค์ว่าอีกนานเท่าไรคําสอนของพระพุทธองค์จะหมดไปจากโลกนี้พระพุทธองค์ตอบพระอานนท์ว่าอีก๕,๐๐๐ ปีเมื่อทราบว่าเป็นเช่นนี้พระภิกษุพระภิกษุณีสามเณรอุบาสกอุบาสิกา เป็นผู้ขอทํานุบํารุงดูแลรักษาคําสอนทางพระพุทธศาสนา ๒๕๐๐ปีส่วน๒,๕๐๐ปีหลังเหล่าองค์เทพเทวดาทั้งหลายขอลงมาทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาต่อจากมนุษย์ทั้งหลายเป็นเวลา ๑,๒๕๐ ปีและส่วนที่เหลืออีก๑,๒๕๐ ปีสุดท้ายพวกยักษ์ พวกมารขอลงมาทํานุบํารุงดูแลพระพุทธศาสนาในช่วงสุดท้ายแทนต่อจากเหล่าเทพเทวดาจึงต้องทําให้คําสอนของพระพุทธเจ้าพระองค์นี้ต้องหมดไปเพราะพวกยักษ์พวกมารย่อมไม่ทําให้เจริญแน่นอนซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นช่วงของเหล่าเทพเทวดาลงมาทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาเวลาก็ได้ผ่านไปแล้วในปัจจุบันนี้ผ่านได้๔๘ ปีที่เข้าสู่ช่วงเหล่าเทพเทวดาเราจะเห็นว่าในปัจจุบันจะมีการค้าพระพุทธขุดพระธรรมและก็ยําพระสงฆ์ให้เห็นกันอยู่ประจําค้าพระพุทธหมายความว่ามีการหล่อกดพิมพ์พระพุทธรูปขายกันเป็นสินค้ากันและก็วางขายกันอย่างกับไม่ใช่ของสูงที่เคารพบูชาอย่างนั้นส่วนขุดพระธรรมก็หมายถึงการพิมพ์ตํารับตําราขายกันจริงบ้างหลอกบ้างส่วนยําพระสงฆ์ทุกท่านก็คงเห็นข่าวทางสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ทําลายภาพพจน์ของพระสงฆ์ทําลายความศรัทราของชาวพุทธที่มีต่อพระศาสนาลงไป เรื่อยๆส่วนเหล่าเทพเทวดาก็ยังทําอะไรได้ไม่เต็มที่เพราะเทวดาเป็นแค่ดวงจิตดวงวิญญาณไม่มีร่างกายฉะนั้นการที่จะมาทํางานตรงนี้ได้ให้สําฤทธิ์ผลก็จะต้องมีร่างกายที่สามารถจับต้องและเคลื่อนไหวได้ท่านก็เลยต้องหาร่าง และร่างที่ดีที่สุดก็คือร่างของมนุษย์นี่แหละจู่ๆท่านจะไปเอาหรือยึดใครมาเป็นร่างของท่านเลยทันทีไม่ได้ผู้ที่จะเป็นร่างของท่านได้นั้นในอดีตจะต้องเป็นสายเลือดมีความผูกพันกันมาก่อนเช่นลูกศิษย์กับอาจารย์เป็นต้น บางทีเราไม่ยอมรับท่านท่านก็จะทําให้เราต้องยอมรับท่านให้ได้ถ้าหากเราไม่รู้ท่านก็จะทําให้เรารู้จนได้ก็ทําให้เราเดือดร้อนเป็นทุกข์ มีปัญหาต่างๆมากมายทั้งการเงินการงานสุขภาพทําให้เราเจ็บป่วย หมอก็หาสาเหตุของโรคไม่เจอคนที่มีและเคยผ่านประสบการณ์ตรงนี้ก็มีมากเหมือนกันและก็ไม่สามารถที่จะพูดและอธิบายให้ใครๆฟังได้ คนที่เจอกับตัวเองจริงๆถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไรพอมนุษย์บางคนมีตรงนี้แล้วก็ต้องพากันสร้างบุญบารมีทั้งตัวมนุษย์และเทวดาไม่ใช่ว่ามาข่มและอวดบารมีกันว่าข้าองค์ใหญ่ท่านองค์เล็กของข้าบารมีเยอะของท่านบารมีน้อยข้ามาก่อนส่วนแกมาทีหลังพอมนุษย์เป็นอย่างนี้มารก็ได้โอกาสชิงเป็นตัวของท่านไปเสียเลยทําให้เสียทั้งคนและเสียทั้งเทวดาไปเลยเทวดาก็เลยหมดโอกาสที่จะได้สร้างบุญบารมีและมารก็จะพามนุษย์คนนั้นให้ตกตํ่าไปยิ่งตัวมนุษย์ไม่มีศีลมีธรรมแล้วมารยิ่งมีพลังมากพอ

ตัวของเรามีปัญหาเขาจะทักเราว่า“ มีองค์” จะต้อง ทําการรับขันธ์และเสริมบารมีอาจารย์ขอบอกตรงๆว่าอย่าทําและอย่ารับเด็ดขาดคุณจะถูกสะกดเป็นบริวารและก็เทวดาของคุณด้วยถ้าใครรับแล้วให้ทําการถอนขันธ์เสียเขาจะเอาบริวารของเขาใส่ไว้ในขันธ์คอยสืบข่าวดูเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเราว่าเป็นอะไรอย่างไรพอเราเข้าไปหาเขาเขาก็จะถามบริวารของเขาที่อยู่กับเรามันจะรายงานเขาหมดเลยเราก็เลยเห็นว่าเขาเก่งดูแม่นรู้ไปหมดทุกอย่างเลยเกี่ยวกับตัวเราสังเกตดูคุณจะดีในช่วงแรกๆเท่านั้นหลังจากที่เข้าไปหาเขาแล้วต่อจากนั้นคุณก็จะต้องเข้าไปหาเขาอีกส่วนเวลาที่เหลืออีกหนึ่งพันสองร้อยห้าสิบปีหลังที่เหลือพวกลูกยักษ์หลานมารขอมาเป็นผู้ทํานุบํารุงดูแลพระพุทธศาสนาในช่วงสุดท้ายที่นี้ไม่ต้องพูดและคิดแล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับคําสั่งสอนของพระพุทธองค์ว่าจะเป็นอย่างไรขณะที่พระพุทธองค์ยังมีพระชนม์ชีพอยู่พวกมารยังขัดขวางและจะทําลายเลยพระพุทธองค์ใครขอใครนิมนต์อะไรท่านก็ทรงให้หมดหลังจากช่วงที่พวกลูกยักษ์หลานมารเข้ามาทําหน้าที่ตรงนี้แล้วสังคมมนุษย์ก็จะเข้าสู่กลียุคไปเรื่อยทุกๆ วัน มนุษย์จะห่างไกลจากคําสอนในทางพระพุทธศาสนาไม่มีศีลเข่นฆ่ากันขาดการปฏิบัติธรรมไม่มีความเชื่อความศรัทธาในพระพุทธในพระธรรมในพระสงฆ์ว่าปฏิบัติแล้วจะมีความสุขความเจริญได้จริงความเชื่อความศรัทธาก็ลดน้อยลงพอพลังศรัทธาหมดลดน้อยลงผู้ที่เป็นพระที่มีหน้าที่ทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาก็ต้องออกทํามาหากินปลูกผักปลูกหญ้าและหุงหาอาหารกินกันเองเวลาที่จะไปศึกษาธรรมและปฏิบัติธรรมก็ไม่มีสุดท้ายที่สุดก็เหลือผ้าเหลืองน้อยห้อยหูห้อยคอหรือผูกข้อมือเอาไว้เป็นเครื่องแสดงว่านี่แหละคือพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนามีไว้เป็นผู้ประกอบหรือทําพิธีกรรมต่างๆเท่านั้นหลังจากครบ๕,๐๐๐ ปีแล้วคําสอนก็หมด ไป มนุษย์ก็เข้าสู่กาลของกลียุคมนุษย์จะไม่มีศีลไม่มีธรรมอยู่กันอย่างสัตว์ดิรัจฉานไม่รู้จักพ่อไม่รู้จักแม่ไม่รู้จักลูกพอแต่งงานกันได้ลูกหญิงหรือลูกชายพอลูกโตขึ้นพ่อก็เอาลูกหญิงเป็นภรรยา แม่ก็เอาลูกชายเป็นสามีพี่เอาน้อง น้องเอาพี่สังคมของมนุษย์จะเห็นแก่ตัวกันมากขึ้นเริ่มจากคนรอบข้างก่อนหลังจากนั้นก็คนที่ไกลตัวออกไปท้ายสุดก็ตัวใครตัวมันความผูกพันในสายเลือดก็หมดไปในปัจจุบันก็เริ่มเกิดขึ้นแล้วเหตุการณ์เหล่านี้จะเลวร้ายลงไปเรื่อยๆจนกว่ามนุษย์จะมีอายุขัยเพียง๑๐ ปีแล้วก็จะตายพออายุได้ปีสองปีก็ต้องมีครอบครัวกันแล้วตอนนั้นมนุษย์จะตัวเตี้ยจะต้องสอยพริกสอยมะเขือกินจะเข่นฆ่ากันเองหลังจากนั้นมนุษย์ก็เริ่มรู้ว่าอะไรชั่วและอะไรดีแล้วก็หันกลับมารักษาศีลมาปฏิบัติธรรมกันชีวิตของมนุษย์ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากสิบปีเป็นยี่สิบสามสิบเป็นร้อยเป็นพัน เป็นหมื่น เป็นแสน เป็นโกฏิ จนถึงหนึ่งอสงไขยพออายุยืนนานมากมนุษย์ก็ไม่รู้จักความตายจึงเกิดความประมาทอายุก็ลดลงมาๆจนถึงแปดหมื่นปีถึงจะตายกาลนั้นแหละก็จะเป็นยุคของพระศรีอาริยเมตไตรยจะเป็นยุคเริ่มต้นของมนุษย์ที่มีศีลธรรมเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดส่วนผู้ที่ปรารถนาจะไปเกิดในยุคของพระศรีอาริเมตไตรก็ให้ทําดังนี้คือ๑. รักษาศีลห้าให้บริสุทธิ์๒.ฟังเทศน์พระเวสสันดรสิบสามกัณฑ์ให้จบภายในหนึ่งวันและหนึ่งคืน

๓. ให้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ได้ไปเกิดร่วมพระชาติเดียวกันกับพระองค์ท่านตอนนี้ท่านเป็นเทพอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต(ชั้น๔ ) พอหมดบุญจากสวรรค์ชั้นดุสิตแล้วจะมาจุติยังโลกมนุษย์อีกครั้งเพื่อจะมาสร้างบําเพ็ญทานบารมีมีเช่นเดียวกับพระเวสสันดรพอดับจากชาติที่บําเพ็ญทานบารมีนี้แล้วก็จะไปจุติยังสวรรค์ชั้นดุสิตอีกหลังจากนั้นจึงจะมาจุติยังโลกมนุษย์อีกครั้งมาตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในจักรวาลนี้มีพระนามว่า“สมเด็จพระศรีอาริเมตไตร” แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะหมดและมีเพียงเท่านี้ยังมีอีกอย่างน้อยก็อีก๘ ถึง ๙ พระองค์เรายังจะต้องเวียนตายเวียนเกิดกันอีกนาน...........เทวดาที่จะมาสร้างบารมีของเราเป็นใคร? มีพระนามว่าอะไร? น้อมจิตน้อมใจรับรู้และตั้งรับองค์ท่านเสียพากันให้ทานพากันรักษาศีลพากันเจริญสมาธิและศึกษาธรรมทําให้ถูกต้อง ความสุข ความสบายความเจริญ ทรัพย์สินเงินทอง ความรํ่ารวยสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ทุกสิ่งทั้งหมดทั้งหลายจะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น