++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คนทั่วทิศแห่ปิดทอง “เศียรหลวงพ่อเพ็ชร” วัดเก่าอุตรดิตถ์





อุตรดิตถ์ - ประชาชนจากทุกสารทิศต่างหลั่งไหลมากราบไหว้พระประธานพระอุระแตก วัดบ้านแก่งใต้ เมืองลับแลกันอย่างเนืองแน่น ขณะที่ศรัทธา-กรรมการวัดลงมติคงสภาพ “หลวงพ่อเพ็ชร” ไว้ต่อ ไม่กะเทาะปูนหรือทุบเพิ่ม
     
       หลังกระแสข่าวพระประธานขนาดหน้าตัก 3.80 เมตร ฐานพื้นด้านล่างองค์พระกว้าง 5 เมตร สูง 4.50 เมตร ที่อยู่ในพระอุโบสถวัดบ้านแก่งใต้ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ เกิดรอยแตกพังทลายที่บริเวณหน้าพระอุระจนสามารถมองเห็นพระพักตร์ และเศียรพระพุทธรูปอีกองค์ที่อยู่ด้านได้อย่างชัดเจน ล่าสุดวันนี้ (7 ส.ค.) ชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันนำดอกไม้ธูปเทียนและแผ่นทองคำเปลวไปปิดพระพักตร์ และเศียรพระด้านใน ทำให้บรรยากาศภายในวัดคึกคักขึ้นมาทันที
     
       ซึ่งทางวัดบ้านแก่งใต้และคณะกรรมการวัดได้นำหลอดไฟนีออนมาประดับตกแต่งองค์พระ พร้อมจัดดอกไม้ธูปเทียนแพมาจำหน่าย และจัดทำรูปพระหลวงพ่อเพ็ชรให้เช่าแก่พุทธศาสนิกชนเพื่อนำไปบูชาที่บ้านอีกด้วย
     
       พระครูปัญญา วัชรกิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านแก่งใต้ และนายพิเชษฐ์ จันทร์บุตรศรี กรรมการวัดบ้านแก่งใต้ กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เรียกคณะศรัทธาและคณะกรรมการวัดมาประชุมร่วมกันว่าจะทำอย่างไรกับองค์หลวงพ่อเพ็ชรที่อยู่ข้างในองค์พระใหญ่ต่อไป ซึ่งในที่ประชุมได้ตกลงกันว่าจะให้องค์หลวงพ่อเพ็ชรอยู่ในสภาพเดิมอย่างนี้ต่อไป จะไม่มีการกะเทาะปูนเพิ่มเติม หรือทุบพระองค์ใหญ่ออก และรายได้จากการร่วมทำบุญทั้งหมดของพุทธศาสนิกชนที่มาไหว้พระก็จะนำมาบูรณะศาสนสถานของวัดบ้านแก่งใต้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น