++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เสือไฟปูพรมดับไฟป่าพรุคลองยวนทะเลน้อย คาดวันนี้เอาอยู่






พัทลุง - เจ้าหน้าที่ชุดเสือไฟและเจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ยังคงเดินหน้าดับไฟป่าพรุคลองยวนที่เหลืออีกประมาณ 5 จุด คาดสามารถควบคุมได้ภายในวันนี้ ด้านทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ยังคงระดมกำลังเข้าไปขุดแนวกั้นไฟเป็นวันที่ 3
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่เกิดไฟไหม้ป่าพรุ ป่าสงวนแห่งชาติคลองยวนและทุ่งหญ้าในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อยและที่สวนพฤกษศาสตร์พัทลุง ต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และไฟยังไหม้ป่ามาจนถึงวันนี้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้และหน่วยไฟป่าพัทลุงจะพยายามเดินป่าเข้าไปดับไฟ สร้างแนวกันไฟ แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไฟยังลุกไหม้ต่อเนื่อง สร้างความเสียหายให้กับป่าไปแล้วนับพันไร่
     
       และในวันนี้ (20 ส.ค.) กำลังทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุงระดมกำลัง พร้อมอุปกรณ์ดับไฟจำนวน 100 นาย เข้าไปช่วยดับไฟบริเวณป่าสวนพฤกษศาสตร์ และในป่าสงวนแห่งชาติคลองยวน เป็นวันที่ 3 การเดินทางเจ้าหน้าที่ทหารก็ต้องนั่งเรือหางยาวไปยังคลองยวน ก่อนที่จะเดินเท้าเข้าไปจุดที่เกิดไฟไหม้ประมาณ 2 กิโลเมตร กำลังทหารได้ช่วยกันขุดดินสร้างแนวกั้นไฟ
     
       ส่วนกำลังชุดเสือไฟสำนักไฟป่าทั่วประเทศจำนวน 14 สำนัก มีกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 350 คน บวกกับเจ้าหน้าที่สวนพฤกษศาสตร์ได้จัดแบ่งกำลังออกไปดับไฟที่กำลังไหม้จำนวน 5 จุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถดับไฟให้อยู่ในพื้นที่จำกัดได้ภายในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น