++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จทบ.อุตรดิตถ์ระดมพลซ้อมใหญ่ช่วยผู้ประสบภัยทางอากาศ





อุตรดิตถ์ - จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางอากาศ หลังเมืองลับแลเจอภัยพิบัติใหญ่หลายครั้ง
     
       รายงานข่าวจากจังหวัดอุตรดิตถ์ แจ้งว่า พล.ต.พิเชษ สุขพงศ์พิสิฐ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ได้เป็นประธานในการเปิดอบรมการซักซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ที่สโมสรนายทหารค่ายพิชัยดาบหัก จทบ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กำลังพลกองทัพบก, กำลังพลจากหน่วยงานป้องกันและอุบัติภัยจังหวัดฯ, องค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น, หน่วยกู้ภัยต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ร่วมซักซ้อมการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัยพิบัติโดยเฉพาะอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ที่เคยเกิดขึ้นในหลายพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์มาแล้วในปี 2549 และในปี 2554 ที่ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินมากมาย
     
       ทั้งนี้ ความรู้ที่จะเป็นเบื้องต้นของการช่วยเหลือด้านอุบัติภัยทางอากาศนั้นเป็นสิ่งจำเป็นของกรณีฉุกเฉินในพื้นที่ที่ฝ่ายช่วยเหลือไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือด้วยวิธีต่างๆ นอกจากยานพาหนะช่วยเหลือทางอากาศ เช่น เฮลิคอปเตอร์ แต่การที่ทางภาคพื้นดินจะส่งสัญญาณขอรับการช่วยเหลือหรือลำเลียงผู้ประสบภัยไปสู่ที่ปลอดภัยนั้นยังไม่มีวิธีการที่ถูกต้องจึงมีการซักซ้อมความพร้อมดังกล่าวขึ้น
     
       พล.ต.พิเชษกล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์เคยเกิดอุบัติภัยขึ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะการเกิดอุบัติภัยในพื้นที่คับขัน การที่ทางฝ่ายกู้ภัยหรือผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จะมีการปฏิบัติที่ถูกต้องนั้นเราต้องมีความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถปฏิบัติการการช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น