++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สสจ.ชัยภูมิ จัดประชุมพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ ของจังหวัดชัยภูมิ



by นายอลงกต สมาทา นักประชาสัมพันธ์ สสจ.ชัยภูมิ
              กระบวนการในการบริหารจัดการพัสดุ เป็นเรื่องที่มีความสำคัญยุ่งยาก สลับซับซ้อน มีการปรับเปลี่ยน กฎหมายระเบียบ และหลักเกณฑ์ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และกระแสโลกาภิวัฒน์ตลอดเวลา ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุต้องมีความรับผิดชอบสูง ต่อความสำเร็จของงานซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อการพัฒนาประเทศในทุกด้านจำเป็นต้องรอบรู้ศาสตร์และศิลป์ในสาขาต่าง ๆ จึงจะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับตนเอง และทางราชการได้อย่างฉับพลัน โปร่งใส เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้น ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุจะต้องแสวงหาความรู้ ประสบการณ์ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพสำเร็จลุล่วง เป็นประโยชน์ต่อทางราชการอย่างสูงสุด

            วันนี้ นายอุทัย คะสกุล นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) เป็นประธานการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2555 ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้ความสำคัญ และเล็งเห็นการพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับการพัสดุ ว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุได้ทราบและเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการขั้นตอนการจัดหาพัสดุ ทั้งส่วนของกฎหมาย ระเบียบ มติ ครม. และการตอบข้อหารือต่างๆ สามารถนำความรู้ ประสบการณ์ ไปประยุกต์ใช้อย่างเป็นระบบ และเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน ประกอบกับในสถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงหน่วยงานผู้กำกับดูแลระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ จากสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ทำให้มีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงเนื้อหารายละเอียดเกี่ยวกับระเบียบ ข้อกฎหมาย โดยเฉพาะการเริ่มใช้งานระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-GP) ระยะที่ ๒ ซึ่งกรมบัญชีกลางได้แจ้งให้ส่วนราชการ เริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕

             นายอุทัยกล่าวต่อว่า กระบวนการบริหารพัสดุเป็นเรื่องที่มีความสลับซับซ้อน ยุ่งยาก และมีหลักการที่เกี่ยวข้องกับระเบียบ ข้อกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี ที่มีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงเนื้อหา สาระ รายละเอียดต่าง ๆ ตลอดเวลา เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งกระแสโลกาภิวัฒน์ ซึ่งผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุในทุกภาคส่วนราชการจะต้องแสวงหาความรู้ พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้ปฏิบัติงานได้อย่างเป็นระบบถูกต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกันอย่างปลอดภัย รัดกุม มีความชอบธรรมในการใช้อำนาจรัฐ และการใช้จ่ายเงินของแผ่นดิน ซึ่งเป็นการ สอดรับกับนโยบาย เป็นธรรม โปร่งใส ประหยัด และมีประสิทธิภาพ ผมถือว่าการอบรมในครั้งนี้เป็นอีกมติหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุให้มีความมั่นใจ ปฏิบัติได้ถูกต้องและเป็นบรรทัดฐานเดียวกัน เพื่อประโยชน์ของทางราชการ และประเทศชาติสืบไป *********************************** 7 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น