++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพาราหล่นกลางทะเลสตูล เร่งกู้หวั่นกระทบท่องเที่ยว





สตูล - คลื่นลมสตูลแรง เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ บรรจุไม้ยางพารา ทำหล่นกลางทะเลอันดามัน จำนวน 5 ตู้ เจ้าหน้าที่เร่งลากเข้าฝั่ง หวั่นเรือนักท่องเที่ยวชน
     
       วันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสตูล สภาพภูมิอากาศในท้องทะเลในพื้นที่ยังคงมีคลื่นสูง 2-3 เมตร โดยเรือประมงพื้นบ้านยังคงหยุดออกหาปลาในช่วงนี้ ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล ได้มีตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 5 ตู้ ของบริษัท กันตัง โอเชี่ยน เซอร์วิส ที่บรรจุไม้ยางร่วงหล่นบริเวณทะเลอันดามัน โดยล่าสุด ในวันนี้ มีรายงานแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอละงูว่า ได้มีเรือประมง จำนวน 9 ลำ ได้ทยอยลากมาหลบคลื่นลมที่บริเวณเกาะเขาใหญ่ พื้นที่ตำบลปากน้ำ โดยอยู่ห่างจากท่าเรือปากบารา ประมาณ 3 กิโลเมตร
     
       ด้านสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาสตูล เปิดเผยว่า หากไม่รีบนำตู้คอนเทนเนอร์ขึ้น หวั่นจะโดนคลื่นลมพัดพาไปยังที่อื่น และอาจเป็นอันตรายแก่เรือที่บรรทุกนักท่องเที่ยววิ่งไปมาได้ เพราะตู้คอนเทนเนอร์อยู่ในช่วงร่องน้ำเดินเรือ หากตู้จมจะเสี่ยงมากขึ้น จึงเร่งประสานเรือประมงลำใหญ่ในพื้นที่ เร่งนำไปลากเข้ามาหลบคลื่นลมอย่างเร่งด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น