++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นิสิต มมส เรียนรู้เทคนิคผลิตแอนิชัน ส่งตรงจากอเมริกา




วานนี้ (16 สิงหาคม) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยหลักสูตรสารสนเทศศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และสื่อนฤมิต จัดโครงการ World Class Animation and Game Design เปิดโอกาสให้นิสิตก่อเกิดแรงบันดาลใจ ในด้านการผลิตสื่อดิจิทัล ณ ห้องฉายภาพยนตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ
     
       รองศาสตราจารย์ วิรัตน์ พงษ์ศิริ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะวิทยาการสารสนเทศได้มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อเป็นการส่งเสริม พัฒนานิสิตด้านวิชาการ จึงได้เกิดเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมืออีกครั้ง ในชื่อโครงการ World Class Animation and Game Design ภายหลังจากได้มีการดำเนินโครงการการผลิตสารคดีและภาพยนตร์ สุนทรียศาสตร์แห่งสื่อ และตัดต่อภาพ ระดับนานาชาติ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา
     
       โครงการ World Class Animation and Game Design ได้รับความอนุเคราะห์จากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เชิญ Chris Bromby วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตสื่องานภาพยนตร์เคลื่อนไหว ทั้ง 2 มิติ 3 มิติและเกม ซึ่งในปัจจุบันในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ การผลิตภาพยนตร์แบบเคลื่อนไหว 2 มิติ 3 มิติและเกมส์ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย"
     
       "กิจกรรมดังกล่าวได้จัดให้มีการบรรยายเชิงปฏิบัติการ และให้ความรู้แก่นิสิต รวมถึงประชาชนผู้ที่สนใจได้เรียนรู้การผลิต 2 มิติ 3 มิติ Animation เกม พร้อมฝึกปฏิบัติการแบบมืออาชีพ ฝึกการคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้นิสิตได้ก่อเกิดแรงบันดาลใจ ในด้านการผลิตสื่อดิจิทัล เพื่อพัฒนาศักยภาพนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคามให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วไป และเพื่อยกระดับคุณภาพของการผลิต 2 มิติ 3 มิติ Animation เกม ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากลต่อไป"
     
       ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุจิน บุตรดีสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและกิจการพิเศษ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ รองศาสตราจารย์ วิรัตน์ พงษ์ศิริ คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวรายงานโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น