++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านสัตหีบเดือดร้อนถ้วนหน้า ถูกแก๊งโจรกรรมฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำเกือบหมดซอย




 ศูนย์ข่าวศรีราชา - ชาวบ้านซอยลุงโพธิ์ ม.6 ต.สัตหีบ เดือดร้อนหนัก ถูกแก๊งลักฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำโจรกรรมไปเกือบหมดซอย ชาวบ้านพลัดตกบาดเจ็บ ผลาญงบประมาณแผ่นดินนับแสนบาท ทำให้เกือบทั้งซอยต้องเปลี่ยนจากฝาเหล็กเป็นฝาซีเมนต์ ล่าสุดโจรมิหนำใจกะเอาหมดซอยก่อเหตุลักฝาท่อที่เหลืออีก
     
       วันนี้ (19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายณัฐชัย (นวย) แสงศรี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณซอยลุงโพธิ์ ภายในซอยย่อยชื่อตาแอ๊ดชมจันทร์ ม.6 ต.สัตหีบ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังแก๊งลักฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำกลางถนน ได้เข้ามาโจรกรรมหายไป 3 ฝา ส่งผลให้มีชาวบ้านเคราะห์ร้ายขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกจนได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย
     
       ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว เป็นซอยรูปลักษณะคล้ายตัวยู มีระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นซอยเปลี่ยวปลอดผู้คน มีฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำ 25 ฝา ทำให้เหล่าแก๊งมิจฉาชีพเลือกที่จะก่อเหตุโจรกรรมฝาท่อภายในซอยนี้อย่างซ้ำซาก
     
       ล่าสุดพบฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำหายไปจำนวน 3 ฝา โดยนายณัฐชัย ได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันนำสิ่งของมาวางกีดขวางเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวกันพลาดท่าขี่รถพลัดตกลงไปจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต



       และเป็นที่น่าสังเกตว่าขณะนี้ฝาท่อทั้งหมดเคยถูกก่อเหตุมาแล้ว สิ้นเปลืองงบประมาณไปแล้วนับแสนบาท ทำให้ทางเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดูแลต้องนำฝาท่อซีเมนต์ ซึ่งมีราคาถูกกว่ามาปิดแทน ทำให้ฝาสำหรับปิดท่อในซอยนี้เป็นฝาซีเมนต์แล้วเกือบทั้งหมด
     
       นายณัฐชัย แสงศรี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำภายในซอยลุงโพธิ์ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมไป 3 ฝา เบื้องต้น ได้นำสิ่งของมาวางกีดขวางเส้นทางเพื่อป้องกันประชาชนพลัดตกลงไป และได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ให้เข้ามาดูแลหาอันใหม่มาทดแทนแล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติของผู้บริหาร
     
       "ที่ผ่านมาในซอยนี้ได้ถูกเหล่ามิจฉาชีพก่อเหตุแล้วอย่างซ้ำซาก แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทำให้ประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมาต้องใช้เส้นทางอื่น ซึ่งสร้างปัญหาให้กับประชาชนอย่างมาก ไม่ว่าจะทางด้านเชื้อเพลิง และการเสียเวลาที่ต้องขี่รถอ้อมไปใช้เส้นทางจากซอยอื่น" นายณัฐชัยกล่าว และว่า
     
       ขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ ซึ่งสร้างปัญหาให้ภาครัฐที่ต้องสูญงบประมาณในส่วนนี้แล้วนับแสนบาท นอกจากนี้ยังเป็นการฆ่าผู้บริสุทธิ์ทางอ้อม หากมีผู้มองไม่เห็นพลัดตกลงไปก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เหตุดังกล่าวได้ส่งผลให้ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า เพียงเพื่อเห็นแก่ผลประโยชน์ของตนเอง ส่วนตนนั้นได้นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านออกตรวจตราพื้นที่ทุกค่ำคืน เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้แก๊งลักฝาท่อเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น