++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หลากวิธีบอกรักแม่ให้ชื่นใจ ตามสไตล์หนุ่มสาวบริหาร มทร.รัตนโกสินทร์



อีกไม่กี่วันจะเข้าสู่วันสำคัญ "12 สิงหาคม" ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือที่ทุกคนทั้งประเทศเรียกว่า วันแม่แห่งชาติ นั่นเอง ลูกๆ หลายคนคงกำลังเตรียมโปรแกรมพาคุณแม่ไปบอกรักในสถานที่ต่างๆ หรือเตรียมหาของขวัญที่ถูกใจเอาไว้เซอร์ไพรส์คุณแม่กันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆยังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรให้คุณแม่ในวันพิเศษๆแบบนี้ ชาว มทร.รัตนโกสินทร์ มีข้อแนะนำดีๆ ที่รับรองว่า คุณแม่ต้องปลื้มอกปลื้มใจจนน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันอย่างแน่นอน


ต้อนรับ "วันแม่" ลูกๆ เตรียมหาของขวัญที่ถูกใจเอาไว้เซอร์ไพรส์คุณแม่แล้วหรือยัง






“สมายด์” นายชลธี ศรีรางวัล



เริ่มต้นที่ “สมายด์” นายชลธี ศรีรางวัล นักศึกษาอยู่ชั้นปี 3คณะบริหารธุรกิจ นายกองค์การนักศึกษา มทร.รัตนโกสินทร์ เอ่ยว่า เป็นประจำทุกปีที่ต้องเตรียมของขวัญให้กับคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะตั้งใจเตรียมของขวัญทีทำด้วยตัวเอง พร้อมทั้งเตรียมพวงมาลัยกราบคุณแม่อีกด้วย

“ครอบครัวของผมไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เพราะคุณแม่ต้องเดินทางไปทำงานต่างอำเภอ และตัวผมเองก็ต้องมาอยู่หอพัก แต่เราจะใช้วันหยุดเสาร์อาทิตย์ เป็นวันพิเศษของครอบครัว ทำกิจกรรมด้วยกันตลอด คุณแม่จะคอยพูดอยู้เสมอว่า “ตั้งใจเรียน สู้ๆ นะลูก ต่อไปจะได้สบาย ทำงานดีๆ ดูแลครอบครัวแทนพ่อแม่ได้” คำสั้นๆ ที่มีความหมายสำหรับผมมาก

วันแม่ปีนี้ ผมอยากให้พิเศษกว่าทุกปี เพราะผมเตรียมของขวัญชิ้นพิเศษด้วยการนำรูปคุณแม่มาทำเป็นจิ๊กซอร์ ใส่กรอบสวยๆ พร้อมกับนำพวงมาลัยดอกมะลิไปกราบที่ตักท่าน และสัญญาว่า จะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และที่สำคัญการบอกรักแม่ ไม่จำเป็นว่า ต้องเป็นวันแม่เท่านั้น เราสามารถบอกรักท่านได้ทุกวัน ทำตัวเป็นลูกที่ดี ทำให้พ่อแม่ภูมิใจ นั่นถือเป็นขวัญที่ดีสำหรับพ่อแม่ได้เหมือนกัน”


“เช้ง” นางสาวนิชุดา อนันต์ไพศาลสิน



สำหรับ “เช้ง” นางสาวนิชุดา อนันต์ไพศาลสิน นักศึกษาชั้นปี 2 คณะบริหารธุรกิจ บอกว่า ในกรณีที่กลับบ้านไม่ได้ หรืออยู่ห่างไกลจากคุณแม่ วิธีที่ดีที่สุดนั้นคือ การพูดคุยทางโทรศัพท์บอกรักแม่ เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับเด็กนักศึกษาบางคนที่อยู่หอพักหรือต้องทำงานพิเศษ

“ที่ผ่านมาคุณแม่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องส่วนตัว คุณแม่จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาตลอด จนกระทั่งเข้ามหาวิทยาลัยได้ตัดสินใจมาอยู่หอพัก ทำให้ต้องห่างจากครอบครัวพอสมควร บางครั้งวันหยุดสำคัญก็ไม่ค่อยได้กลับบ้าน เพราะต้องทำงานพิเศษ ซึ่งคุณแม่ท่านทราบดี และบ่นน้อยใจว่า ถ้าเงินไม่พอใช้ มาเอาที่แม่ก็ได้ ไม่ต้องทำงานเพิ่ม แต่เช้งก็พยายามอธิบายให้ท่านเข้าใจว่า เราอยากแบ่งเบาภาระครอบครัว ถึงแม้ว่าจะกลับบ้านไม่ได้ แต่เช้งก็เลือกที่จะโทรศัพท์คุยกับคุณแม่ คุยกันนานๆ ให้ท่านสบายใจ"


เช้งบอกอีกว่า บางคนโทรศัพท์บอกรักแฟนได้ทุกวัน แต่ทำไมแม่คนเดียวเราจะบอกรักท่านบ้างไม่ได้ แค่คำว่า “หนูรักแม่ หนูคิดถึง” คำพูดสั้นแต่มีความหมาย แค่นี้แม่ก็ดีใจแล้ว


“โต๊ส” นายจิระพนธ์ สนิทราษฏร์



ปิดท้ายด้วย “โต๊ส” นายจิระพนธ์ สนิทราษฏร์ นักศึกษาชั้นปี 2 คณะบริหารธุรกิจ บอกเช่นกันว่าการกอดและหอมแก้ม” เป็นวิธีธรรมดาและง่ายๆ สำหรับลูกชายที่เขินและไม่กล้าที่จะบอกรักแม่
“ผมชื่นชมความรักของคุณแม่ในทุกๆ เรื่อง ท่านให้ความรัก ความห่วงใยลูกทุกวัน แม้ว่าผมเป็นลูกชายที่ค่อนข้างขี้อาย และเขินที่จะบอกรักท่าน แต่ท่านก็ไม่เคยโกรธหรือน้อยใจ กลับให้ความรักผมสม่ำเสมอ ผมจึงเลือกที่จะใช้วิธีการกอดและหอมแก้ม ในวันแม่และทุกวัน เพราะอย่างน้อยผมเชื่อว่า แม่รู้ว่า ผมรักและห่วงท่านไม่แพ้กัน”



ผศ.ดร.วรพร สุนทรวัฒนศิริ



ด้าน ผศ.ดร.วรพร สุนทรวัฒนศิริ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ อยากฝากให้นักศึกษาคนรุ่นใหม่ ระลึกถึงบุญคุณแม่ ไม่ลืมที่จะส่งมอบความรักและสร้างความประทับใจ “อยากให้นักศึกษาทุกคนระลึกถึงพระคุณแม่ คุณพ่อ ที่ทำให้เราเจริญก้าวหน้าได้จนถึงวันนี้ ตอบแทนความรักด้วยการเป็นลูกที่ดี จะตั้งใจเรียน และมีผลการเรียนที่ดีไปฝากท่าน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้ท่านดีใจ และทำให้นักศึกษามีผลการเรียนที่ดีขึ้นอีกด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น