++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ต ชวนร่วมงานประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 55



 เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมพุทธสมาคมจังหวัดภูเก็ต วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง จัดงาน “ประเพณีวันเข้าพรรษาประจำปี 55” เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณี วัฒนธรรมของชาติ โดยจัดให้มีพิธีสมโภชเทียนพรรษา ในวันที่ 2 - 3 ส.ค. 55 ณ วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง จ.ภูเก็ต
      
       นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ประเพณีวันเข้าพรรษาเป็นประเพณีที่สำคัญยิ่งของชาติไทย ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล และได้สืบทอดปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านานจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนามากขึ้น โดยการได้บำเพ็ญกุศล ศึกษาพระธรรม ปฏิบัติธรรม ทำบุญ รักษาศีลให้จิตใจผ่องใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งกิจกรรมที่นิยมปฏิบัติกันมากเป็นเวลานาน คือการถวายผ้าอาบน้ำฝน สิ่งจำเป็นแก่พระสงฆ์ ถวายภัตตาหาร สังฆทาน ดอกไม้เทียนพรรษา สำหรับใช้ส่องสว่างในเวลาปฏิบัติธรรม
      
       เทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดจัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลร่วมกัน อันเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป สำหรับการจัดกิจกรรมงานประเพณีวันเข้าพรรษาในปีนี้ เทศบาลนครภูเก็ตได้กำหนดจัดกิจกรรม ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค. 55 เวลา 8.00 - 12.00 น. แข่งขันสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ และการแข่งขันจัดโต๊ะหมู่บูชา เวลา 18.00 น. พิธีสมโภชเทียนพรรษา และวันศุกร์ที่ 3 ส.ค. 55 เวลา 08.30 น. พิธีถวายเทียนพรรษา ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า เพื่อให้การสืบทอดประเพณีวันเข้าพรรษาคงอยู่คู่กับสังคมไทย จึงขอเชิญชวนหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมงานประเพณีวันเข้าพรรษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น