++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชาวลำปางปล่อยปลา-กุ้ง 1.5 ล้านตัว เฉลิมพระเกียรติ“แม่ของแผ่นดิน”





ลำปาง - ชาวตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน ร่วมกับประมงปล่อยปลาและกุ้งก้ามกรามเฉลิมพระเกียรติรวม 1.5 ล้านตัว
     
       วันนี้ (10 ส.ค.55) ที่บริเวณริมแม่น้ำวังสวนสาธารณะเมืองเถิน อ.เถิน จ.ลำปาง นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.ลำปาง ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิม พระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งสำนักงานประมงจังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักงานเทศบาลตำบลล้อมแรด จัดขึ้นโดยมีประชาชนทุกหมู่เหล่ากว่า 1,000 คนเข้าร่วมในพิธี
     
       นายจุมพร ชมภูรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลล้อมแรด เปิดเผยว่า แม่น้ำวังเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านพื้นที่ตำบลล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง มีระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร เป็นแหล่งน้ำสาธารณะที่สำคัญที่หล่อเลี้ยงประชาชนชาวตำบลล้อมแรด ซึ่งกว่าร้อยละ 80 ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำนา และทำสวนส้มเกลี้ยง ซึ่งพันธุ์สัตว์น้ำจืดที่นำปล่อยในแม่น้ำวังในครั้งนี้ ก็จะเป็นการเพิ่มแหล่งอาหารสำรองไว้ให้ประชาชนในพื้นที่ได้บริโภคในท้องถิ่น ด้วย
     
       สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำลงปล่อยในวันนี้ ประกอบด้วย พันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 800,000 ตัว ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์ปลาน้ำจืดจังหวัดลำปาง และพันธุ์กุ้งก้ามกรามจากศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์ปลาน้ำจืดจังหวัดตาก 700,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 1.5 ล้านตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น