++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ “พระสุภัทรบพิตร” ยอดเขาไฟกระโดงบุรีรัมย์





บุรีรัมย์ - นักท่องเที่ยวพาครอบครัวขึ้นไปกราบสักการะ “พระสุภัทรบพิตร” จำลององค์ใหญ่ บนยอดภูเขาไฟกระโดง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเสริมสิริมงคล ในช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาคึกคัก พร้อมเที่ยวชมวิวทิวทัศน์และข้ามสะพานแขวนปากปล่องภูเขาไฟที่มอดดับมานับพันปี
     
       วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัวเดินทางขึ้นไปกราบสักการะพระสุภัทรบพิตรจำลององค์ใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านเมืองคู่เมืองของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเสริมสิริมงคลในช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาติดต่อกัน 4 วันอย่างคึกคัก
     
       ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางขึ้นมากราบสักการะพระสุภัทรบพิตร นอกจากจะขอขอพรให้ตนเองและครอบครัวแล้ว ยังได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย
     
       นอกจากนั้น ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกราบสักการะพระสุภัทรบพิตรยังได้ถือโอกาสชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบนยอดเขากระโดง ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 265 เมตร พร้อมชมหินลอยน้ำ ศึกษาพันธุ์ไม้ที่หายาก และเดินข้ามสะพานแขวน ที่ข้ามปากปล่องภูเขาไฟที่มอดดิบสนิทแล้วนับพันปี ซึ่งปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด
     
       ด้านนายรณภพ ณรงค์ หัวหน้าวนอุทยานภูเขาไฟกระโดง กล่าวว่า ช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวและกราบสักการะพระสุภัทรบพิตรบนภูเขาไฟกระโดงคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 1,500-2,000 คน จากปกติจะมีผู้มาเที่ยวชมเพียงวันละ 700-800 คนเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ที่มาเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน และหมู่คณะ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น