++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดเส้นทางจักรยานเชียงคานส่งเสริมท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน




เลย-จังหวัดเลยผนึกททท.และองค์กรที่เกี่ยวข้อง เปิดเส้นทางจักรยานชมภูมิทัศน์ วัด สัมผัสวิถีชีวิตชาวเชียงคาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงคานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามกรอบแนวคิด 7 Greens
     
       นายภานุ แย้มศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดเส้นทางจักรยานชมภูมิทัศน์ วัด สัมผัสวิถีชีวิตชาวเชียงคาน ณ ลานวัฒนธรรม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยมีนางสาวเบญจวรรณ สุเนตรวรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายอำเภอเชียงคาน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนชนชาวจังหวัดเลย ร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน
     
       นางสาวเบญจวรรณ สุเนตรวรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า ททท.ได้ดำเนิน “โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อม เมืองเชียงคาน จังหวัดเลย” เพื่อส่งเสริมให้เมืองเชียงคานเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม โดยได้ดำเนินแผนงานและกิจกรรมที่มาจากการระดมความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่
     
       เช่น จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ“การจัดการขยะ น้ำเสีย” อบรมการตลาดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ททท.ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตลอดระยะเวลา 52 ปี
     
       โดยเฉพาะการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการดำเนินโครงการปฏิญญารักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมาตั้งแต่ปี 2551 ตามแนวคิด “7 Greens” ได้แก่ Green Heart : หัวใจสีเขียว Green Logistics : รูปแบบการเดินทางสีเขียว Green Attraction : แหล่งท่องเที่ยวสีเขียว Green Community : ชุมชนสีเขียว Green Activity : กิจกรรมสีเขียว Green Service : การบริการสีเขียว และ Green Plus : ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
     
       นอกจากนี้ จะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามกรอบแนวคิด 7 Greens “ท่องเที่ยวสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย” ประกอบด้วยหน่วยงานภาคี 11 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
     
       ขณะเดียวกัน ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น โครงการส่งเสริมเส้นทางจักยานชมภูมิทัศน์ วัด สัมผัสวิถีชีวิตชาวเชียงคาน , การปล่อยพันธุ์ปลาจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดเลย , กิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น