++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กฟภ.ไถ่ชีวิตโค-กระบือถวายเป็นพระราชกุศล มอบให้ชาวกระบี่ดูแล




  กระบี่ - กฟภ.จัดโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 พร้อมมอบโค-กระบือให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกระบี่ดูแล จำนวน 75 ตัว



       เมื่อ เวลา10.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 55 ที่สวนสาธารณะธารา อ.เมือง จ.กระบี่ นายณรงค์ศักดิ์ กำมเลศ ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 โดยมี นายวีระ จันทรทิพรักษ์ ปลัดจังหวัดกระบี่ เป็นผู้รับมอบสัญญายืมโค-กระบือเพื่อมอบให้แก่เกษตร ตามโครงการธนาคารโคกระบือเพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ โดยมีนายวราห์ จันทร์เจ้า ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 จ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เข้าร่วมจำนวนมาก



       นายณรงค์ศักดิ์ กำมเลศ ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 และยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโอกาส มีโค-กระบือ ไว้ใช้แรงงานในการเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร โดยมอบให้แก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง 10 ตัว อ.อ่าวลึก 12 ตัว อ.เขาพนม 33 ตัว และ อ.เหนือคลอง 20 ตัว รวม 75 ตัว



       ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยคัดเลือกจังหวัดกระบี่เป็นผู้รับมอบ ซึ่งในขณะนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินโครงการโดยมอบโค และกระบือให้แก่เกษตรกรในประเทศ รวมจำนวน 248 ตัว และจะดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น