++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรือนจำกาฬสินธุ์เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังมอบดอกมะลิให้แม่




กาฬสินธุ์-ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ นำข้าราชการ ประชาชนถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ขณะที่เรือนจำกาฬสินธุ์ เปิดโอกาสให้นักโทษชาย-หญิง มอบดอกมะลิให้แม่ เฉลิมพระเกียรติวันแม่
     
       วันนี้ (12 ส.ค.) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำข้าราชการ และประชนชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมพิธีถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่แม่ของแผ่นดินมีต่อปวงชนชาวไทย
     
       จากนั้น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายยศวัฒน์ บำเพ็ญธรรมสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นำผู้ต้องขังทั้งหญิง และชาย จำนวน 369 คน มอบดอกมะลิ และกราบขอโทษแม่ ในความผิดพลาดที่ทำให้แม่เสียใจ ซึ่งเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดโอกาส และอนุญาตให้แม่เข้ามาเยี่ยมลูกที่ถูกจองจำในเรือนจำ ตามโครงการกอดแม่วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
     
       ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกที่อยู่ในฐานะผู้ถูกจองจำไร้อิสรภาพ ได้มีโอกาสกอดแม่ ได้พูดคุยกับแม่อย่างใกล้ชิด ได้กราบขอโทษ และรู้สำนึกในความผิดพลาดที่ทำให้แม่เสียใจ โดยไม่มีสิ่งกีดกั้น และกีดขวาง ทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่
     
       สร้างความสุขให้ทั้งแม่ และลูก สร้างความเข้มแข็งทางจิตใจให้แก่ผู้ต้องขังคลายความเครียด มีกำลังใจที่จะพัฒนาตนเอง ปฏิบัติตนเป็นคนดี ทำตนเป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม ประเทศชาติ อีกทั้งยังทำให้ผู้ต้องขัง และครอบครัวได้ตระหนัก และสำนึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นเสมือนแม่ของปวงชนชาวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น