++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ททท.ชวนปั่นจักรยาน “สองล้อ ทอดน่อง ท่องพังงา”




     ททท.ร่วมจัดโครงการปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาวันแม่แห่งชาติ ภายใต้ชื่อ “สองล้อ ทอดน่อง ท่อง พังงา” ในวันที่ 12 ส.ค. 55 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในงานมีการปั่นจักรยานชมความสวยงามที่เป็นธรรมชาติของเส้นทาง และชมเมืองเก่าตะกั่วป่า
     
       เนื่องด้วย วันที่ 12 ส.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และเป็นวันแม่แห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีต่อ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในจังหวัดพังงา ผ่านการจัดกิจกรรมการปั่นจักรยาน
     
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงาโดยศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมกับ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า ชมรมจักรยาน จังหวัดพังงา ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งพังงา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพังงา และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย อำเภอตะกั่วป่า จัดโครงการ “ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาวันแม่แห่งชาติ” ภายใต้ชื่อกิจกรรม “สองล้อ ทอดน่อง ท่องพังงา”
     
       โดยกำหนดชื่อเส้นทางว่า “เมืองเก่าตะกั่วป่า ตะโกลาในอดีต” ระยะทางกว่า 30
       กิโลเมตร จุดเริ่มต้น ณ สวนสาธารณะอุทยานพระนารายณ์ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ- อนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม- ชายทะเลบ้านน้ำเค็ม ทำพิธีปล่อยลูกเต่า จำนวน 30 ตัว เพื่อรำลึกถึงพระคุณของแม่และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าฯ ระหว่างทางชมความสวยงาม และความเป็นธรรมชาติของเส้นทาง ที่เต็มไปด้วยสวนผลไม้ สวนยางพารา สวนปาล์ม และชมเมืองเก่าตะกั่วป่า เมืองเล็กๆที่มองดูเงียบๆ แต่เพราะ “ความเงียบ” นี่ล่ะคือเสน่ห์ของตะกั่วป่า และสิ้นสุด ณ สวนสาธารณะอุทยานพระนารายณ์
     
       สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงงานพังงา โทร. 0-7648-1900-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น