++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรือนจำมหาสารคามเปิดโอกาสผู้ต้องขังกอดแม่เฉลิมพระเกียรติแม่แห่งแผ่นดิน




มหาสารคาม - เรือนจำจังหวัดมหาสารคามจัดโครงการกอดแม่ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหาราชินี พร้อมให้ลูกและแม่รับประทานอาหารร่วมกัน โดยมีข้อแม้ว่าต้องซื้อจากเรือนจำเท่านั้น
     
       เช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ที่เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม นางสาวรัศมี กิตติมนัส ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ได้เป็นประธานเปิดโครงการกอดแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชนินาถ ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา
     
       โดยเปิดโอกาสให้แม่เยี่ยมลูก หรือลูกเยี่ยมแม่ภายในเรือนจำได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่มีสิ่งกีดกั้น ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อแม่ด้วยการมอบพวงมาลัยและกอดแม่เพื่อแสดงความรัก
     
       อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจแก่ผู้ต้องขังให้คลายความวิตกกังวล ลดความตึงเครียด มีกำลังใจที่จะพัฒนาตนเอง และปฏิบัติตนเป็นคนดีภายหลังออกจากเรือนจำ โดยมีผู้ต้องขังที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 246 คน
     
       ซึ่งบรรยากาศของการพบปะกันระหว่างแม่ลูกเป็นไปอย่างอบอุ่น บรรดาลูกๆ ที่เป็นผู้ต้องขังต่างนำพวงมาลัยดอกมะลิมามอบแด่แม่ และก้มลงกราบเท้าแม่ สร้างความปลาบปลื้มแก่ผู้เป็นแม่เป็นอย่างมาก หลายคู่ตื้นตันใจถึงกับร้องไห้และโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง
     
       นอกจากนี้ ทางเรือนจำยังได้เปิดโอกาสให้แม่และลูกได้รับประทานอาหารร่วมกัน แต่มีเงื่อนไขว่าข้าวปลาอาหารเหล่านั้นต้องซื้อจากในเรือนจำเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำอาหารจากภายนอกเข้ามาเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น