++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ราคาดอกมะลิที่พังงาพุ่งสูงรับวันแม่เหตุออกดอกน้อยความต้องการมาก



 พังงา - ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ราคาดอกมะลิในพื้นที่ จ.พังงา ปรับขึ้นสูงกว่าเท่าตัวจากกิโลละ500 บาท เพิ่มเป็น กิโลละ 1,000 บาท เหตุดอกมะลิออกดอกน้อยความต้องการใช้มาก



       ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจร้านจำหน่ายดอกไม้สด ในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะที่ตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พวงมาลัยดอกมะลิหลายขนาดที่จำหน่ายในตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า ในขณะนี้ได้มีการปรับราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัว เนื่องจากสภาพอากาศในระยะนี้ ทำให้มะลิ ออกดอกน้อยจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และยิ่งใกล้วันแม่ ทำให้ทางร้านจำหน่ายดอกไม้สด มีความต้องการดอกมะลิสดกันมาก ทางสวนมะลิได้ปรับราคาสูงขึ้นจากกิโลกรัมละ 500 บาท เป็นกิโลกรัมละ 1,000 บาท ราคาดอกมะลิที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงที่จะถึงวันแม่ ทำให้ผู้จำหน่ายพวงมาลัยดอกมะลิต้องปรับขึ้นราคาด้วย
     
       โดยราคาจำหน่ายดอกมะลิพวงเล็กจาก 10 – 20 บาท เป็นพวงละ 20 บาท พวงขนาดกลาง 50 เป็น 60 บาท ขณะที่พวงใหญ่จาก 90 บาท เป็น 100 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ซื้อดอกมะลิมา จากสวนขณะเดียวกันแม้จะมีการปรับราคา แต่จำนวนดอกมะลิ ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้ายังมีมาก



       ด้าน นางวีนา เกื้อสกุล แม่ค้าขายดอกไม้ตลาดสด บขส.ตะกั่วป่า เปิดเผยว่า ดอกมะลิที่สั่งจาก อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นั้น ถ้าเป็นมะลิสวนใน จ.พังงา จะตกราคากิโลกรัมละ 500 บาท ในช่วงวันธรรมดา แต่ขณะนี้ดอกมะลิเริ่มขาดตลาดและมีการปรับขึ้น จำเป็นต้องสั่งดอกมะลิมาจากกรุงเทพฯในราคา 7 ขีด 1,000 บาท ซึ่งในตอนนี้ก็มีลูกค้ามาสั่งจองพวงมาลัยหลายขนาดเพื่อนำไปมอบให้แก่แม่ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ ซึ่งทางร้านต้องสั่งดอกมะลิสดมาไว้จำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น