++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปอดเหล็กไทย-เทศนับหมื่นร่วมแข่งเดิน-วิ่ง “แม่เมาะมินิฮาล์ฟมาราธอน” เฉลิมพระเกียรติ





  ลำปาง - นักวิ่งทั้งไทย-เทศเรือนหมื่นแห่ร่วมงานเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะมินิฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 21 ที่ลำปาง
     
       วันนี้ (5 ส.ค.) ที่บริเวณโรงเรียนแม่เมาะวิทยา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง บรรดานักวิ่งจากทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นประชาชนทั่วไป นักวิ่งระดับชาติ และนักวิ่งต่างชาตินับหมื่นคน รวมถึง อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมารตร์ และแก้มบุ๋ม-พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ ดาราชื่อดัง ได้มาร่วมแข่งขัน และสร้างสีสันในงานเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ แม่เมาะมินิฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 21 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจังหวัดลำปาง-กฟผ.แม่เมาะ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา 12 ส.ค. 55 โดยมีพลอากาศเอกกำธน สินธนวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน
     
       สำหรับการแข่งขันในปีนี้นอกจากจะมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย ฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร แบ่งเป็นสองประเภท ได้แก่ ประชาชนชาวไทยทั่วไป และนานาชาติทั่วไป ทั้งชายและหญิง นอกจากนี้ยังมีการแบ่งเป็นรุ่นอายุในประชาชนชาวไทยทั่วไปอีก 9 กลุ่ม
     
       ในส่วนของถ้วยพระราชทานฯสำหรับผู้ชนะเลิศวิ่งฮาล์ฟมาราธอนประเภทประชาชนทั่วไป ชายและหญิง พร้อมเงินรางวัล 10,000 ผู้ชนะเลิศ 3 ปีซ้อนจะได้สิทธิ์ครองถ้วยพระราชทานใบจริงไปครอง ซึ่งการแข่งขัน ครั้งที่ 21 นี้จะเป็นการเริ่มนับ 1ใหม่
     
       พร้อมกันนั้นทางคณะกรรมการได้มีการตั้งรางวัลพิเศษ คือ รางวัลแต่งกายแฟนซี สำหรับนักกีฬาประเภทมินิมาราธอนที่วิ่งเข้าเส้นชัย ชาย 3 รางวัล หญิง 3 รางวัลด้วย
     
       นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประเภทมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ไมโครมาราธอน 5 กิโลเมตร วิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร เดินการกุศล 1 กิโลเมตร และพิเศษในปีนี้นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกรีฑาทีมชาติไทย ระดับ top ten เข้าร่วมแข่งขันเพื่อเป็นการฟิตซ้อมก่อนที่จะไปแข่งในระดับนานาชาติด้วย
     
       สำหรับงานในครั้งนี้ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ประชาชนทั่วไป ชาย ชนะเลิศ ได้แก่ นายสัญชัย นามเขต ปอดเหล็กทีมชาติไทย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยสถิติ 1 ชั่วโมง 11 นาที 07 วินาที และเป็นผู้คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถ้วยจริงไปครอง เนื่องจากเป็นแชมป์ติดต่อกัน 3 สมัย ส่วนฝ่ายหญิง ได้แก่ นางณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 28 นาที 40 วินาที แต่ต้องรักษาแชมป์ในปีหน้าอีกหนึ่งสมัยถึงจะได้ถ้วยพระราชทานฯ ถ้วยจริงไปครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น