++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ฐานทัพเรือสัตหีบ ปล่อยพันธุ์ปลา 98,000 ตัว ถวายเป็นพระราชกุศล แม่ของแผ่นดิน




   ศูนย์ข่าวศรีราชา - ฐานทัพเรือสัตหีบ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ด้วยการปล่อยพันธุ์ปลา 98,000 ตัว และยังจัดกิจกรรมจักรยานเดิน-วิ่งแรลลี่ เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี โดยมีนักปั่น และประชาชนเข้าร่วมกว่า 300 คน
     
       พล.ร.ท.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ ผู้บัญชาการ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหา มหาราชินี โดยมีข้าราชการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน นักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ตลอดจนประชาชน กว่า 1,000 คน ร่วมกันสร้างความดีอันเป็นมหากุศลถวายแด่แม่ของแผ่นดิน ด้วยการคืนชีวิตสัตว์น้ำ ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด 5 ชนิด ประกอบด้วย ปลานิล ปลาไน ปลาตะเพียน ปลายี่สก และปลาสวาย จำนวน 89,000 ตัว ลงในอ่างเก็บน้ำสวนกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
     
       จุดประสงค์สำคัญก็เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงพระราชอุตสาหะบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ที่ล้วนนำมาซึ่งประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์ และความวัฒนาของประเทศชาติ
     
       นอกจากนั้น พล.ร.ท.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ยังเป็นประธานเปิดกิจกรรมจักรยานเดิน-วิ่งแรลลี่ เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี ซึ่งจัดขึ้นที่หน้าสโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมีนักปั่นจากอำเภอสัตหีบ และประชาชนร่วมเดิน-วิ่ง กว่า 300 คน
     
       ในวันเดียวกัน นางพรจิตร์ หรุ่นเริงรมย์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้เป็นประธานเปิดโครงการครอบครัวนาวีรักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 80 โดยมีคณะกรรมการสมาคมภริยาทหารเรือ ทั้งจากส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ข้าราชการ ครอบครัว และกำลังพลในสังกัดกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ เข้าร่วมกว่า 500 คน
     
       นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ บรรยายพิเศษในหัวข้อ “การดำเนินชีวิต ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งได้นำพระราชประวัติ และพระจริยาวัตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายทรงงานเพื่อพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญ สามารถน้อมนำมาเป็นแนวทางในการยึดถือปฏิบัติในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น