++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สุพรรณบุรีชวนเที่ยวงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี ประจำปี 55”



       จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน “ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี ประจำปี 55” ในระหว่างวันที่ 2 - 4 ส.ค. 55 ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบกับขบวนแห่เทียนพรรษา ซึ่งภายในขบวนมีการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม ฯ
      
       ประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.สุพรรณบุรี จัดขึ้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูประเพณี วัฒนธรรมทางศาสนา และการนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน 10 อำเภอของ จ.สุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ของแต่ละอำเภอ และต่อจากนั้นก็จะนำเทียนที่แกะสลักไปถวายเพื่อเป็นพุทธบูชาให้แก่วัดต่างๆ
      
       ภายในงานมีกิจกรรม ชมขบวนแห่เทียนพรรษา ซึ่งภายในขบวนมีการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม การประกวดเทียนพรรษา และขบวนแห่ นอกจากนั้นยังมีการแสดง แสง เสียง เพื่อเฉลิมฉลองสมโภชเทียนพรรษาอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี โทร.0-3553-5380 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี โทร.0-3553-6030

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น