++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทภ.3 รับขวัญ"แก้ว พงษ์ประยูร" มทภ.มอบสร้อย-เหรียญชินราชฯ




พิษณุโลก - แม่ทัพภาค 3 มอบสร้อยทอง เหรียญชินราช-นเรศวร ให้ "แก้ว พงษ์ประยูร” ท่ามกลางอดีตแม่ทัพภาคฯ ที่ตบเท้าร่วมงานสังสรรค์ สามัคคี กตเวที 110 ปีสถาปนา ทภ.3 คับคั่ง ขณะที่นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ เตรียมกลับกำแพงฯร่วมงานต้อนรับสิ้นเดือนนี้ พร้อมปรับปรุงบ้านให้ "แม่มะลิ" ก่อนแบ่งเงินให้พี่-น้อง 5 คนซื้อที่ดินทำกิน ยืนยันขอเป็นทหารสังกัด ทภ.3 ต่อไป
     
       เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้ (19 ส.ค.55) ที่โรงแรมอมรินทน์ลากูน จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดงานสังสรรค์ สามัคคี กตเวที 110 ปี กองทัพภาคที่ 3 ในโอกาสวันสถาปนา
     
       โดยมีพล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับอดีตผู้บังคับบัญชา ทภ.3 ทั้ง พล.อ.วัฒนชัย ฉายเหมือนวงศ์, พล.อ.สำเริจ ศิวาดำรงค์, พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร, พล.อจิ.รเดช คชรัตน์, พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน และภริยา พร้อม ผบ.หน่วย, เสธ, ผบ.กรม และ ผบ.หน่วยในระดับกองพัน และ"แก้ว พงษ์ประยูร" ที่เดินทางมาร่วมงาน พร้อมนายทหารกว่า 200 นาย
     
       ไฮไลต์ของงานคืนนี้ คือ การแสดงความชื่นชมนักชก”จสอ.แก้ว พงษ์ประยูร" ซึ่งกำลังจะได้รับการเลื่อนยศเป็น "ร้อยตรีแก้ว พงษ์ประยูร" ที่เคยเป็นทหารสังกัดกรมทหารพรานที่ 35(กำแพงเพชร )และเป็นพลอาวุธเบา ก่อนไปสังกัด พล.ม.1 เพชรบูรณ์ กระทั่งเป็นนักชกเหรียญเงินโอลิมปิกลอนดอน เกมส์ 2012 ท่ามกลางบรรดาผู้ร่วมงานถ่ายรูปกับ"แก้ว"อย่างคับคั่ง
     
       จากนั้น พล.ท.ชาญชัยณรงค์ ได้ขึ้นกล่าวและมอบสร้องคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระพระพุทธชินราช ด้านหลังเป็นสมเด็จพระนเรศวร เลี่ยมทอง ให้บนเวทีพร้อมของที่ระลึก
     
       ขณะที่ก่อนหน้านี้บรรดานักข่าวได้รุมล้อมสัมภาษณ์ "เแก้ว พงษ์ประยูร" ที่ให้ข่าวอย่างเป็นอันเองว่า ขอขอบคุณ พล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3 เพราะผมเป็นทหารสังกัดทัพภาคที่ 3 และจะอยู่กับกองทัพภาคที่ 3 ต่อไป ส่วนจะอยู่ในสังกัดไหน ก็ขอดูว่า ตำแหน่งใดว่างแล้วแต่ผู้ใหญ่จะกรุณา สำหรับตนเองนั้นเป็นทหารช่างสังกัด พล.ม.1 ถนัดช่างเชื่อม
     
       แก้ว บอกอีกว่า ส่วนเงินที่ได้ ณ วันนี้ กว่า 10 ล้านบาท ยังไม่ได้รวมยอดเงินที่อีกหลายหน่วยงานที่ยังไม่ได้ส่งมา จะแบ่งให้พี่น้องทั้ง 5 คน ให้ไปหาซื้อที่ดินเอาเอง ในจำนวนหลักแสนต่อคน
     
       ส่วนแม่นั้น ปกติก่อนคว้าเหรียญเงิน ผมก็ให้แม่ 7-8 พันบาท ซึ่งนับจากนี้ก็จะให้มากกว่าเดิม ขณะที่บ้านแม่มะลิ นั้น ก็จะปรับปรุงใหม่ อันดับแรก จะปูกระเบื้องบ้านหลังเดิมและปรับปรุงอื่นๆอีก และจะเดินทางไปนอนพักที่บ้านมอสูง ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ เพราะทางจังหวัดกำแพงเพชร เตรียนจัดงานต้อนรับในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งในส่วนตัวนั้น อยากจะเดินทางด้วยรถยนต์วีโก้ ที่โตโยต้าเขามอบให้ ขับจากกรุงเทพฯไปกำแพงเพชร เพราะผู้ติดตามเยอะมาก ไม่อยากไปทางเครื่องบิน แต่สำหรับงานบวชนั้นก็คงต้องรอไปสักพัก
     
       ส่วน แนวทางชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อนั้น แก้ว พงษ์ประยูร บอกว่า ช่วงนี้ จะขอลาพักผ่อนไปสักพัก แล้วจะขอเป็นทหารสังกัดทัพภาคที่ 3 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น