++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กองกำลังบูรพาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี




สระแก้ว - กองกำลังบูรพา ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม มหาราชินี เพื่ออนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด
     
       วันนี้ (7 ส.ค.) ที่เขาระบมปร้าน ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา กองกำลังบูรพา จัดโครงการฟื้นฟูป่าต้นน้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ในกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม มหาราชินี โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นประธานในการปลูกป่าวันนี้โดยมี พล.ท.อุดมเดช ศรีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว นำนายทหาร ผู้นำท้องถิ่น พ่อค้าประชาชน คณะครู นักเรียนเข้าร่วมงานในครั้งนี้
     
       พล.ต.เทพพงษ์ กล่าวว่า กองกำลังบูรพาได้ดำเนินงานในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้ดำเนินการปลูกป่าในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ตั้งแต่ปี 2547 จำนวน 10 แปลง เนื้อที่ 1,410 ไร่ และในปี 2555 กองทัพบกได้จัดทำโครงการ “ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา
     
       กองกำลังบูรพาได้ดำเนินการในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้แก่ พื้นที่ป่าต้นน้ำภูไท ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เนื้อที่ 100 ไร่ และพื้นที่ป่าต้นน้ำคลองอุดม ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว 50 ไร่
     
       พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีองค์กรภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และศิลปินดาราเข้าร่วมกิจกรรมกับกองกำลังบูรพา โดยมีการแสดงดนตรี การแสดงรำสาวภูไท การแสดงร่มบิน การจัดนิทรรศการของหน่วยทหาร ป่าไม้ บริษัทเอกชน สถาบันการศึกษาตลอดจนเครือข่ายป่าชุมชนรอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก การมอบข้าวสารให้แก่ประชาชนในพื้นที่ จำนวน 2,000 ถุง การทำโป่งเทียม การปล่อยสัตว์ป่า การสร้างฝาย และการปลูกต้นไม้ร่วมกันในบริเวณดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น