++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯ มุกดาหารนำ ขรก.วัดรอบเอวลดอ้วน ตั้งเป้าลดน้ำหนักรวม 1 ตัน 1,000 กิโล





มุกดาหาร - ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารนำหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรมชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว รณรงค์ตามโครงการชาวมุกดาหารรวมใจลดน้ำหนัก 1 ตัน 1,000 กิโล ลดอ้วน ลดเสี่ยง ลดโรค
     
       รายงานข่าวแจ้งว่า นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในการประชาสัมพันธ์ตามโครงการ ชาวมุกดาหารรวมใจลดน้ำหนัก 1 ตัน 1,000 กิโล ลดอ้วน ลดเสี่ยง ลดโรค ด้วยการร่วมกิจกรรมชั่งน้ำหนัก และวัดรอบเอว พร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารมาเป็นผู้ดำเนินการ
     
       ทั้งนี้ ผลจากการสำรวจพบว่า ในจังหวัดมุกดาหารมีกลุ่มเสี่ยงทั้งชาย หญิง ที่มีรอบเอว น้ำหนักเกินมาตรฐานกว่า 50,000 คน จึงเป็นที่มาของโครงการ ชาวมุกดาหาร รวมใจลดน้ำหนัก 1 ตัน 1,000 กิโล ลดอ้วน ลดเสี่ยง ลดโรค เพื่อให้ชาวมุกดาหาร ได้มาร่วมกันสร้างเป็นพันธสัญญา สร้างวิถีชีวิตในการกินผัก ลดหวาน มัน เค็ม เข้มข้น
     
       ด้วยการออกกำลังกาย ห่างไกลบุหรี่ สุรา พร้อมร่วมลดปัญหา 5 โรคสำคัญ คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจขาดเลือด หลอดเลือดสมอง และมะเร็ง ภายใต้แนวทางเมืองสวย บ้านสะอาด คนสุขภาพดี ที่นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กำหนดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น